Ba Lan – Senegal: Thảm họa nhân đôi, ngôi sao tàng hình (World Cup 2018)

Cập nhật 20/6/2018, 09:06:25

Trận đấu được định đoạt bởi 2 pha bóng thảm họa của hàng thủ.

Bảng H World Cup 2018 khai màn bằng một bất ngờ khi Nhật Bản đánh bại Colombia 2-1. Kết quả này khiến cho trận đấu giữa Ba Lan và Senegal thêm phần căng thẳng. Đội nào thất bại sẽ gặp vô vàn khó khăn và sẽ phải chơi “chung kết” với Colombia.

Ba Lan - Senegal: Thảm họa nhân đôi, ngôi sao tàng hình (World Cup 2018) - 1

Ba Lan không tạo được nhiều nguy hiểm cho khung thành Senegal

Chính vì thế, dù hai đội đều sở hữu những ngôi sao tấn công thượng hạng là Sadio Mane và Lewandowski nhưng lại nhập cuộc an toàn. Họ không muốn mạo hiểm dâng cao đội hình để hở sườn cho đối thủ khai thác. Ba Lan nhỉnh hơn đôi chút ở giữa hiệp song không tạo ra được nhiều đột biến.

Những tưởng hiệp đấu thứ nhất sẽ khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi thì Ba Lan bất ngờ gặp nạn. Từ một pha tấn công trung lộ, Mane chuyền bóng cho Gueye. Tiền vệ số 5 dứt điểm từ xa, bóng đi không căng nhưng đập trúng chân Cionek đổi hướng bay vào lưới.

Bàn thắng may mắn này sẽ mang lại rất nhiều lợi thế cho Senegal sau giờ nghỉ. Họ thi đấu tự tin bất chấp Ba Lan cố gắng bung sức tấn công. Khi mà hàng công còn chưa biết cách tìm đường vào khung thành đối thủ thì hệ thống phòng ngự “Đại bàng trắng” lại tiếp tục mắc sai lầm.

Thủ môn Szczęsny và các hậu vệ không hiểu ý sau một pha chuyền về bất cẩn từ trung lộ, Niang nhanh như một cơn gió cướp bóng dứt điểm vào lưới trống nhân đôi cách biệt. Thua đau 2 bàn, Ba Lan thi đấu càng thêm lúng túng. Mặc dù vậy họ cũng có được 1 bàn gỡ nhờ pha đánh đầu đẳng cấp của Krychowiak phút 86.

Thua trận đau đớn, Ba Lan sẽ phải “sinh tử” với Colombia ở lượt thứ 2. Trong khi đó, Senegal và Nhật có cơ hội lấy vé vào vòng 1/8 World Cup 2018.

Chung cuộc: Ba Lan 1-2 Senegal (H1: 0-1)

Ghi bàn:

Ba Lan: Krychowiak 86′

Senegal: Cionek 37′ (phản lưới), Niang 60′

24h.


Lượt xem: 17

Trả lời