Khởi tố vụ khai thác hơn 100m3 gỗ trái phép tại Bình Định

Cập nhật 02/8/2018, 15:08:29

Chiều 1/8, hạt kiểm lâm huyện Vĩnh Thạnh, tỉnh Bình Định đã có quyết định khởi tố vụ án khai thác trái phép hơn 100m3 gỗ rừng tự nhiên có chức năng phòng hộ.

Quyết định khởi tố vụ án hình sự “vi phạm các qui định về khai thác, bảo vệ rừng tại tiểu khu 142 và 145” thuộc xã Vĩnh Sơn của Hạt Kiểm lâm huyện Vĩnh Thạnh đưa ra căn cứ dựa trên các biên bản kiểm tra hiện trường cũng như lượng gỗ khá lớn mà lâm tặc khai thác. Trong chiều 1/8, Trung tâm Quy hoạch nông nghiệp – nông thôn tỉnh Bình Định đã hoàn tất hồ sơ đánh giá thiệt hại của vụ cưa hạ 23 cây gỗ dổi ở 2 tiểu khu này với tổng khối lượng gỗ thiệt hại gần 107m3, tăng hơn 50m3so với báo cáo ban đầu của Chi cục Kiểm lâm trình UBND tỉnh.

Khi đề cập đến nguyên nhân của vụ khai thác hơn 100m3 gỗ trái phép trên diện tích do Ban Quản lý rừng phòng hộ Vĩnh Thạnh quản lý, cả Hạt Kiểm lâm, Ban quản lý rừng phòng hộ và lãnh đạo UBND huyện đều nêu ra một khó khăn chung là thiếu nhân lực. Tuy nhiên, trên thực tế còn có những kẽ hở khác.

 Từ năm 2017 đến nay, trên địa bàn tỉnh Bình Định liên tiếp xảy ra những vụ phá rừng quy mô lớn. Chủ tịch UBND tỉnh đã có nhiều văn bản, chỉ thị về bảo vệ rừng nhưng rừng vẫn bị phá. Điều đó cho thấy công tác bảo vệ rừng ở địa phương này cần phải có những biện pháp hiệu quả để tránh trường hợp khi xảy ra phá rừng, khai thác gỗ trái phép lại đổ lỗi “do thiếu người bảo vệ”.

Theo VOV


Lượt xem: 29

Trả lời