Giải cứu 3 phụ nữ suýt bị bán sang Trung Quốc

Cập nhật 18/1/2018, 07:01:45

Phòng Cảnh sát hình sự – Công an Tây Ninh cho biết vừa đấu tranh triệt phá đường dây buôn bán người sang Trung Quốc.

Trước đó, vào khoảng 9h ngày 16/1 tại bến xe Miền Đông (TPHCM), 3 phụ nữ tên Y., Đ. và M. đang được Ngô Thị Có (49 tuổi ngụ Tân Hưng, Tân Châu, Tây Ninh) đưa lên xe ra Hà Nội để chuyển sang Trung Quốc bán cho đàn ông nước này làm vợ. Khi cả 4 chuẩn bị lên xe thì Công an Tây Ninh phối hợp cùng cục Cảnh sát Hình sự – Bộ Công an, Công an TPHCM ập đến bắt quả tang.

Cùng thời điểm này, một tổ công tác khác của Phòng Cảnh sát Hình sự phối hợp với Công an huyện Tân Châu và Dương Minh Châu bắt, khám xét khẩn cấp 4 đối tượng trong đường dây buôn người này là Trần Thị Sỹ (Chiếc, 56 tuổi ngụ Suối Dây huyện Tân Châu); Nguyễn Thị Tâm (30 tuổi ngụ Tân Hưng, Tân Châu); Đoàn Thị Sương (46 tuổi ngụ Suối Đá, Dương Minh Châu) và Đoàn Thị Sanh (42 tuổi ngụ thị trấn Dương Minh Châu, Tây Ninh).

giai cuu 3 phu nu suyt bi ban sang trung quoc hinh 1
Các đối tượng trong đường dây buôn bán người

Bước đầu các đối tượng khai nhận, năm 2010, Ngô Thị Có lấy chồng và sinh sống ở Trung Quốc và được một số đàn ông Trung Quốc sống gần nhà chồng có nhu cầu lấy vợ Việt Nam nhờ vả kiếm vợ giùm.

Năm 2015, Có trở về nước và cấu kết với Sanh, Sương, Sỹ, Tâm để tuyển chọn các phụ nữ Việt Nam giao lại cho Có, để Có bán cho đàn ông Trung Quốc làm vợ. Mỗi cô gái bán được, Có trả tiền nước 5 triệu đồng cho người giới thiệu và hứa hẹn cho gia đình nạn nhân từ 45 đến 60 triệu đồng/1 người.

Khi chọn được người phụ nữ ưng ý, Có trực tiếp về Việt Nam để đón và đưa sang Trung Quốc qua đường cửa khẩu Móng Cái, Quảng Ninh. Khi nạn nhân đến được Trung Quốc gả bán cho đàn ông với giá 3 vạn nhân dân tệ (tương đương 90 triệu đồng). Đến khi bị bắt Có cùng đồng bọn đã bán 9 phụ nữ, cơ quan công an đã giải cứu 3 phụ nữ.

Hiện Công an Tây Ninh tiếp tục điều tra và phối hợp với các đơn vị chức năng tiếp tục điều tra làm rõ./.

Theo VOV


Lượt xem: 15

Trả lời