Khởi công xây dựng sân bay Phan Thiết theo hình thức BOT

Cập nhật 19/1/2015, 06:01:52

Sân bay Phan Thiết có diện tích hơn 500 ha, dự kiến sau 3 năm xây dựng, sân bay sẽ đi vào hoạt động năm 2018.

Sáng 18/1, Bộ Quốc phòng và UBND tỉnh Bình Thuận đã tổ chức lễ khởi công dự án đầu tư xây dựng sân bay Phan Thiết tại xã Thiện Nghiệp, thành phố Phan Thiết. Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đến dự và phát lệnh khởi công công trình.


Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải phát biểu chỉ đạo

 

Dự án sân bay Phan Thiết có tổng diện tích 543 ha, là sân bay lưỡng dụng, phục vụ cho cả quân sự và dân sự. Với đường băng dài 2.400 m, hệ thống quản lý bay và nhà ga hiện đại, sân bay Phan Thiết sẽ đảm bảo khai thác một số loại máy bay như: Su27, Su30, AN26, A320, A321…, có khả năng tiếp nhận 500.000 khách/năm.

Tổng công ty 319 – Bộ Quốc phòng đảm nhận việc đầu tư xây dựng hạng mục quân sự theo hình thức Hợp đồng xây dựng – Chuyển giao (BT). Còn hạng mục hàng không dân dụng do Công ty cổ phần Tập đoàn Rạng Đông đầu tư theo hình thức hợp đồng Xây dựng – Kinh doanh – Chuyển giao (BOT) với tổng vốn 1.640 tỷ đồng. Đây là dự án đầu tiên của cả nước đầu tư theo hình thức này.

Dự kiến công trình sẽ hoàn thành vào năm 2018, qua đó góp phần đảm bảo an ninh quốc phòng, phục vụ phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh Bình Thuận cũng như đất nước.


Sân bay Phan Thiết được xây dựng tại xã Thiện Nghiệp, TP Phan Thiết 

 

Phát biểu tại lễ khởi công, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đánh giá cao nỗ lực của các Bộ ngành Trung ương, nhà đầu tư và UBND tỉnh Bình Thuận trong việc chuẩn bị các điều kiện cần thiết để khởi công sân bay trong thời điểm này. Đây là dự án có quy mô lớn, do vậy thời gian tới các bên liên quan cần phối hợp chặt chẽ hơn nữa để đảm bảo đúng tiến độ đề ra.

Phó Thủ tướng yêu  cầu Bộ Giao thông Vận tải và Bộ Quốc phòng chủ trì phối hợp với các Bộ ngành liên quan cùng với tỉnh Bình Thuận và các chủ đầu tư, các nhà thầu tháo gỡ những khó khăn vướng mắc và thúc đẩy tiến độ công trình với mục tiêu chung là bảo đảm tiến độ, chất lượng an toàn, hiệu quả cho dự án…/. 

theo VOV


Lượt xem: 19

Trả lời