Giá vàng lập kỷ lục mới, lượng giao dịch tăng gấp 3 lần

Cập nhật 29/7/2020, 08:07:27

Ngày 28/7, giá vàng trong nước tiếp tục lập kỷ lục mới, vượt mốc 58 triệu đồng/lượng và liên tục biến đổi khiến không khí giao dịch trên thị trường sôi động không kém.

Trong ngày 28/7, xu hướng giao dịch của thị trường vàng trong nước dường như cũng biến động phức tạp không kém biến động của giá vàng khi người đi mua, người lại bán.

Ngay sau khi lập kỷ lục mới trong lịch sử giao dịch vàng của Việt Nam, vượt ngưỡng 58 triệu đồng/lượng vào buổi sáng, đến hết ngày 28/7, giá vàng đã giảm tới gần 1 triệu đồng/lượng. Chiều 28/7, giá vàng SJC tại TP.HCM dừng ở mức bán ra là 57.400.000 đồng/lượng.

Giá vàng lập kỷ lục mới, lượng giao dịch tăng gấp 3 lần - Ảnh 1.

Khách đến giao dịch tại một cửa hàng vàng. (Ảnh: Dân trí)

Ghi nhận tại “phố vàng” của Thủ đô Hà Nội, dù đã là gần cuối ngày giao dịch, người mua, kẻ bán vẫn tấp nập ra vào các cửa hàng vàng. Các cửa hàng chia sẻ, lượng giao dịch của ngày 28/7 đã tăng gấp 3 – 4 lần so với cuối tuần trước.

Theo chia sẻ của đại diện các cửa hàng kinh doanh vàng bạc đá quý, lượng khách giao dịch trong ngày 28/7 đông nhất vào khoảng đầu giờ sáng, đến buổi chiều, lượng khách giao dịch đều đặn, 60% khách đến cửa hàng là để mua vào tích trữ.

Giá vàng lập kỷ lục mới, lượng giao dịch tăng gấp 3 lần - Ảnh 2.

Giá vàng trong nước chính thức vượt mốc 58 triệu đồng/lượng vào sáng 28/7.

“Các sản phẩm khách hàng giao dịch nhiều nhất là vàng tích trữ, đó là vàng rồng Thăng Long và vàng SJC. Hiện nay, lượng khách mua vàng tăng cao nhưng chúng tôi vẫn đảm bảo phục vụ nhu cầu của khách hàng” – anh Phạm Văn Tuy, chuyên viên vàng trao đổi, Công ty Vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu, chia sẻ.

Trong lúc giá vàng liên tục thay đổi, các chuyên gia khuyến cáo người dân cần theo dõi thị trường trước khi quyết định mua bán để tránh rủi ro.

Theo VTV


Lượt xem: 18

Trả lời