Daniel Zhang – Người kế nhiệm Jack Ma là ai?

Cập nhật 11/9/2018, 07:09:47

Daniel Zhang, 46 tuổi, gia nhập Alibaba từ năm 2007, đảm nhiệm vị trí CEO Alibaba kể từ năm 2013 sau thời gian dài là COO – Giám đốc vận hành của công ty.

Ngày 10/9, kỷ niệm 19 năm tập đoàn công nghệ Alibaba có mặt trên thị trường và cũng chính là sinh nhật lần thứ 54 của người đồng sáng lập tập đoàn này, tỷ phú Jack Ma.

Trong một ngày quan trọng như vậy, Jack Ma đã phát đi thông báo chính thức sẽ thôi chức Chủ tịch Alibaba vào ngày này năm sau.

Cái tên thay thế được chính ông ấn định là Daniel Zhang, người đang làm CEO của Tập đoàn Alibaba. Jack Ma sẽ vẫn nằm trong hội đồng quản trị công ty cho tới cuộc họp đại hội đồng cổ đông của Alibaba vào năm 2020.

Với các nhà đầu tư, Daniel Zhang không phải là cái tên xa lạ nhưng thị trường sẽ còn nghe nhắc tới cái tên này rất nhiều lần kể từ ngày 10/9. Vậy Daniel Zhang là ai mà có thể được Jack Ma tin tưởng giao phó một tập đoàn lừng lẫy tới vậy?

Daniel Zhang - Người kế nhiệm Jack Ma là ai? - Ảnh 1.

Daniel Zhang sẽ trở thành người kế nhiệm tỷ phú Jack Ma tại tập đoàn Alibaba. Ảnh: Alibaba Group

Vào cuối năm 2014, tên tuổi của Daniel Zhang đã thực sự gây ấn tượng với cả thế giới khi sự kiện mua sắm trực tuyến “Ngày độc thân” được tổ chức vào ngày 11/11 do ông nghĩ ra đã mang về doanh thu kỷ lục lên đến 9 tỷ USD cho Alibaba, vượt qua cả doanh thu trong 2 ngày Black Friday và Cyber Monday của Mỹ.

Dưới sự lãnh đạo của ông, Alibaba đã đạt tốc độ tăng trưởng ổn định và chắc chắn trong suốt 13 quý liên tiếp. Ông còn được bình chọn là CEO số 1 tại Trung Quốc trong năm 2018.

Jack Ma không ngớt lời khen ngợi: “Bắt đầu quá trình chuyển giao Alibaba cho Daniel và đội ngũ của cậu ấy là một quyết định đúng đắn tại thời điểm đúng đắn. Lý do là bởi tôi biết điều đó vì đã làm việc với họ và hiểu họ đã sẵn sàng. Kể từ khi đảm nhận vị trí CEO, cậu ấy đã chứng minh được tài năng tuyệt vời, sự nhạy bén trong kinh doanh và năng lực lãnh đạo kiên quyết”.

Còn các nhà đầu tư vẫn đầy lạc quan khi đặt niềm tin vào Alibaba. Chiến lược chung của Alibaba, đặc biệt là chiến lược bán lẻ online-to-offline của tập đoàn này, sẽ tiếp tục được triển khai và không có thay đổi lớn.

Theo VTV


Lượt xem: 19

Trả lời