Bánh Trung thu giảm giá sớm

Cập nhật 05/9/2013, 08:09:21

Chưa đến trung thu nhưng nhiều siêu thị tại TP HCM giảm giá bánh tới 50%. Các gian hàng trên phố cũng đua theo với hình thức khuyến mãi "mua một tặng một" để kích cầu. 

Còn khoảng nửa tháng nữa mới đến rằm Trung thu nhưng hiện nhiều cửa hàng tại TP HCM đã hạ giá các loại bánh truyền thống và khuyến mãi rầm rộ với nhiều chiêu khác nhau.

Chủ một số cửa hàng bán bánh trung thu Đồng Khánh, Kinh Đô, Hữu Nghị trên các con đường Xô Viết Nghệ Tĩnh (quận Bình Thạnh), Tân Thuận (quận 7), Kha Vạn Cân (quận Thủ Đức) cho biết, họ sẵn sàng đưa ra mức chiếu khấu cho khách hàng 10-20% nếu mua hàng với số lượng nhiều.

Cụ thể, mức chiết khấu cho khách mua 5-10 hộp sẽ được giảm 5%, mua 11-20 hộp được chiết khấu 10%, 21-50 hộp được chiết khấu 15%. Thậm chí, nếu khách hàng mua từ 100 hộp trở lên sẽ được chiết khấu 20%.

banh-trung-thu-1378283507.jpg
Gian hàng bánh Trung thu trên đường Tân Thuận (quận 7) đưa ra chương trình khuyến mãi mua một bánh trung thu tặng một bánh pía để hút khách. Ảnh: Hồng Châu.

Không chỉ tại các cửa hàng, đại lý đưa ra mức chiết khấu mà trên các website của một số hãng bánh nổi tiếng như Như Lan, Long Đình, Thủy Tạ cũng đưa ra chương trình chiết khấu cho khách hàng mua với số lượng nhiều. Cụ thể, khách hàng mua  từ 50 hộp bánh Như Lan (4 bánh 1 hộp) sẽ được giảm giá 5% và không tính tiền giao hàng. Lượng mua dưới 50 hộp cũng nhận được nhiều khuyến mại. Còn tại cửa hàng Long Đình, khách mua bánh bằng voucher đặt trước sẽ được ưu đãi tới 20%.

Ngoài chương trình chiết khấu, nhiều cửa hàng còn kèm theo quà tặng. Tại cửa hàng bánh trung thu trên đường Tân Thuận (quận 7) rầm rộ treo biển “mua một tặng một”. Nhân viên bán hàng tại đây cho biết, khi mua một hộp bánh trung khu Đồng Khánh, khách hàng sẽ được tặng gói bánh pía Sóc Trăng. Ngoài ra, nếu mua với số lượng nhiều, mức chiết khẩu có thể được thỏa thuận.

Nhiều hệ thống siêu thị trên địa bàn TP HCM cũng đang ra sức khuyến mãi. Siêu thị Big C giảm giá 50% khi mua bánh trung thu vào ngày thứ 2, 4, 6… (Đồng Khánh, Thành Long). Hệ thống này cũng áp dụng chế độ chiết khấu hấp dẫn cho khách hàng khi mua với số lượng lớn.

Tại siêu thị Co.opmart, hiện chưa đưa ra hình thức khuyến mãi. Tuy nhiên, đại diện siêu thị này cho biết, nếu khách hàng mua với số lượng lớn các nhãn hàng Kinh Đô, Bibica, Long Xương, Thành Long, mức chiết khấu được hưởng sẽ là 5-18%.

Ngoài các siêu thị, cửa hàng đưa ra chương trình chiết khấu và khuyến mãi, ngay trên các trang mạng mua bán trực tuyến có tiếng cũng rầm rộ giảm giá 30-50% đối với nhiều loại bánh của các thương hiệu nổi tiếng. Điển hình như bánh trung thu Kinh Đô giá gốc 100.000 đồng (giảm 51%), còn 49.000 đồng. Còn bánh Đồng Khánh hiệu bông lúa vàng giá 120.000 đồng giảm còn 50.000 đồng một hộp.

Tuy nhiên, theo ông Nguyễn Xuân Luân, Phó tổng giám đốc Công ty Kinh Đô, mùa Trung thu 2013, hãng không thực hiện phương thức bán bánh qua mạng và không giảm. Ông Luân cho biết thêm, các website bán bánh Trung thu đều không phải là nhà phân phối hay đối tác trực tiếp của Kinh Đô.

Nhận định về sức tiêu thụ của thị trường năm nay, nhiều chủ cửa hàng trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh cho hay sức mua kém hơn rõ rệt. "Vào tầm này năm ngoái, một ngày có khoảng vài chục người ghé mua thì năm nay một ngày cũng chỉ được chưa đầy 10 người", chủ cửa hàng ở đây cho biết.

Còn tại gian hàng bánh trung thu trên đường Tân Thuận cho hay, vì sức mua quá yếu nên chủ cửa hàng ở đây đã thương thảo với nhà cung cấp khuyến mãi thêm một số sản phẩm để nhằm hấp dẫn người tiêu dùng. Tuy nhiên, số lượng người ghé mua cũng không tăng đáng kể.

Theo Tin nhanh VNEpress


Lượt xem: 68

Trả lời