Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam: Nếu giáo viên vi phạm nhất định phải ra khỏi ngành

Cập nhật 02/8/2018, 14:08:55

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh: Năm học này, ngành giáo dục phải phát động phong trào thi đua trong các thầy cô; ai vi phạm nhất định phải ra khỏi ngành.

Sáng 2/8, Bộ GD-ĐT tổ chức Hội nghị tổng kết năm học 2017 – 2018, triển khai năm học 2018 – 2019. Hội nghị nối cầu trực tuyến tới tất cả các tỉnh, thành trong cả nước.

Tại hội nghị, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ khẳng định trong năm học 2017 – 2018 vừa qua, ngành Giáo dục đã nỗ lực thực hiện có hiệu quả 9 nhóm nhiệm vụ chủ yếu và 5 nhóm giải pháp cơ bản đã đề ra và đạt được một số kết quả nổi bật. Trong đó có: Chất lượng các hoạt động giáo dục đào tạo ở tất cả các bậc học từng bước được cải thiện, nâng cao; Chất lượng giáo dục mũi nhọn cũng đạt được nhiều thành tựu quan trọng với kết quả nổi bật của các đoàn học sinh Việt Nam tham dự Olympic quốc tế và khu vực, thi khoa học kỹ thuật quốc tế; Mạng lưới trường, lớp mầm non phát triển, tỷ lệ trường, lớp ngoài công lập tăng nhanh; Tỷ lệ huy động trẻ ra lớp vượt chỉ tiêu ở tất cả các độ tuổi; Mạng lưới, quy mô giáo dục phổ thông tiếp tục ổn định, từng bước được rà soát, sắp xếp.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam: Nếu giáo viên vi phạm nhất định phải ra khỏi ngành - Ảnh 1.

Bên cạnh những kết quả nổi bật trên vẫn còn những hạn chế, yếu kém cần phải nghiêm túc xem xét rút kinh nghiệm như: Tình trạng thiếu trường lớp ở các khu đô thị, khu công nghiệp, khu chế xuất, đặc biệt là các trường mầm non; Công tác giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống, giáo dục thể chất cho học sinh còn hạn chế, cá biệt có một số giáo viên, học sinh có hành vi ứng xử thiếu văn hóa gây mất niềm tin của cha mẹ học sinh, bức xúc trong xã hội; Đổi mới chương trình, sách giáo khoa chưa đạt tiến độ đề ra; Công tác tổ chức kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 còn một số hạn chế, thiếu sót.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đánh giá cao những nỗ lực của ngành Giáo dục trong năm qua để có những bước đi hiệu quả trong việc triển khai công tác đổi mới giáo dục. Phó Thủ tướng lưu ý Bộ cần kiên trì với lộ trình đổi mới, đồng thời khắc phục hiệu quả những bất cập xảy ra trong quá trình triển khai, cởi mở, minh bạch, cầu thị mới tạo ra được sự đồng thuận của xã hội về những quyết sách của ngành.

 Phó Thủ tướng cũng nhấn mạnh: Hơn 1 triệu giáo viên có vai trò quan trọng trong công tác đổi mới giáo dục, đặc biệt là công tác chống tiêu cực, gian lận và chỉ có thể quét sạch tiêu cực khi các giáo viên phải trong sạch, gương mẫu.

Hội nghị cũng đề ra nhiều phương hướng quan trọng trong năm học tới nhằm tiếp tục phát huy những thành tựu đạt được và khắc phục các vấn đề còn tồn tại, đảm bảo lộ trình đổi mới giáo dục đi đúng hướng.

Theo VTV


Lượt xem: 37

Trả lời