Vắc-xin – tấm thẻ thông hành của người lao động

Cập nhật 13/12/2021, 16:12:50

Để người lao động nhanh chóng quay trở lại làm việc trong trạng thái thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 thì việc được tiêm đủ 2 mũi vắc-xin là một trong những điều kiện tiên quyết, bắt buộc. Nhận thức được tầm quan trọng của việc tiêm đủ 2 mũi vắc-xin, bên cạnh sự hỗ trợ, tạo điều kiện của các địa phương, người lao động ở tỉnh Ninh Thuận cũng đã nâng cao ý thức, chủ động đến các điểm tiêm chủng hoàn thành tiêm phòng 2 mũi vắc- xin để đảm bảo sức khỏe và sở hữu những tấm thẻ thông hành để tìm việc.

Hôm nay, anh Phong có mặt ở điểm tiêm Trường Tiểu học Giá, xã Phước Hà, huyện Thuận Nam theo giấy hẹn để tiêm mũi 2 vắc-xin phòng Covid-19. Trở về quê từ tâm dịch TP.Hồ Chí Minh, anh Phong cho biết mặc dù rất muốn được trở lại thành phố để tiếp tục làm việc, tuy nhiên việc chưa tiêm đủ 2 liều vắc-xin là rào cản khiến mong muốn của anh chưa trở thành hiện thực. Khi được tiêm mũi 2 ngay tại quê nhà, anh rất phấn khởi và chuẩn bị cho kế hoạch quay trở lại thành phố.

Anh Đào Thái Dương Hoàng Phong – Thôn Là A, xã Phước Hà, huyện Thuận Nam, Ninh Thuận chia sẻ: “Khi được nghe chính quyền địa phương tuyên truyền được chích vắc- xin thì chấp nhận bỏ 1,2 ngày để về chích. Quê mà có được chích vắc-xin sớm thì rất là vui mừng”.

Vợ chồng anh Nam, chị Hiền cũng rất vui vì vừa được tiêm đủ 2 mũi vắc-xin phòng Covid-19. Với việc đã tiêm đủ 2 mũi vắc-xin, lại là kỹ sư cơ khí nên anh Nam dễ dàng xin được việc tại một công ty trên địa bàn thành phố Phan Rang-Tháp Chàm. Còn chị Hiền với khả năng nội trợ cũng tích cực làm các món ăn để bán online. Thu nhập hàng tháng cũng đủ để anh chị yên tâm gắn bó với quê hương.

Chị Phạm Thị Hiền – Khu phố 6, phường Phước Mỹ, TP.Phan Rang-Tháp Chàm, Ninh Thuận cũng nói: “Khi đã được tiêm rồi thì mình thấy điều kiện đi lại không như trước nữa, nó thuận lợi hơn cho việc mình đi giao hàng cho mọi người nên mình thấy rất là phấn khởi. Cũng rất là mừng vì anh cũng được tiêm 2 mũi rồi, giờ anh nhận công trình làm ở đây – tại Ninh Thuận này gần nhà, gần vợ con, không phải vào Sài Gòn nữa’.

Thời gian qua, đã có trên 20.000 công nhân, người lao động của tỉnh Ninh Thuận từ TP.Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành phía Nam về quê tránh dịch. Hiện nay hầu hết công dân đã tiêm đủ 2 mũi vắc-xin để đủ điều kiện đi làm trở lại. Điều này phần nào giúp người lao động yên tâm quay trở lại và gắn bó với công việc của mình.

Theo thống kê của Trung tâm giới thiệu việc làm tỉnh Ninh Thuận, bên cạnh số lao động sau khi tiêm đủ 2 mũi vắc-xin đã chủ động quay trở lại làm việc, thì cũng có trên 1.000 lao động thông qua Trung tâm đã tìm được việc làm mới.

Ông Phan Thanh Sơn – Giám đốc Trung tâm giới thiệu việc làm tỉnh Ninh Thuận cho biết: “Điều kiện được tiêm đủ 2 liều vắc-xin là một cái giấy thông hành để bà con tự tin, an tâm đi tìm kiếm việc làm hoặc đủ tự tin đi vào các cơ sở giáo dục nghề nghiệp để học nghề và chuyển đổi nghề cho phù hợp với nguyện vọng và yêu cầu của cá nhân và doanh nghiệp. Một điều kiện nữa là chúng ta cũng tự tin để sẵn sàng tham gia các hoạt động sản xuất kinh doanh của các đơn vị, doanh nghiệp để hỗ trợ nguồn nhân lực của doanh nghiệp để phát triển sản xuất và ổn định đời sống xã hội, bảo đảm an sinh”.

Hiện nay, Ninh Thuận cũng như các tỉnh, thành phố đã chuyển sang thích ứng an toàn, linh hoạt để trở lại trạng thái bình thường mới. Các hoạt động sản xuất kinh doanh đang được doanh nghiệp đẩy mạnh. Trở lại thành phố để tiếp tục với công việc hay ở lại quê hương để tìm kiếm việc làm mới là lựa chọn của mỗi lao động. Nhưng có một điều không thể phủ nhận là khi cầm trên tay tờ chứng nhận đã tiêm đủ 2 mũi vắc-xin, đó như một tấm thẻ thông hành giúp người lao động tự tin hơn, yên tâm hơn trong cuộc sống./.

Vũ Minh


Lượt xem: 27

Trả lời