Trắng tay vì nghĩa cử cứu tàu bị nạn

Cập nhật 30/12/2016, 13:12:30

 Cứu tàu bạn nhưng mất tàu mình. Một câu chuyện xúc động đong đầy nghĩa tình của người đi biển đã được viết lên ở làng chài thôn Phước Thiện, xã Bình Hải, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi. Lúc 10 giờ ngày 13-12, 7 ngư dân đi trên tàu cá QNg-50421 của ngư dân Phạm Tấn Sơn đã cùng với một tàu cá khác trong làng chài chung sức cứu giúp một chiếc tàu bị nạn trôi dạt tự do trên biển nhưng không may tàu của ngư dân Phạm Tấn Sơn bị chìm do va đập với tàu bị nạn. Mất tàu, thoát chết trở về từ biển đã khiến cho cuộc mưu sinh của người ngư dân này bị đứt đoạn, khó khăn chồng chất.

30-12-trangtay

Biển đã hết động nhưng ngư dân Phạm Tấn Sơn, ở thôn Phước Thiện, xã Bình Hải, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi vẫn không thể ra khơi… Chiếc tàu cá – phương tiện mưu sinh duy nhất, trị giá trên 800 triệu đồng của gia đình – đã bị sóng biển nhấn chìm trong lần tham gia cứu hộ, lai dắt một tàu bị nạn vào bờ hôm 13-12.

Gần nửa tháng trôi qua kể từ khi chiếc tàu cá bị chìm, gia đình ngư dân Phạm Tấn Sơn rơi vào cảnh bí bách, đã khổ nay lại càng nghèo thêm.

Bà Phạm Thị Bốn – Mẹ ngư dân Phạm Tấn Sơn cho biết: “Hai anh em dồn hết vào cái ghe, vay mượn mua cái ghe đó rồi nuôi 2 vợ chồng già. Tất cả đều nhờ 2 đứa con với chiếc ghe giờ phỉu tay rồi, giờ chồng tôi giờ cũng bó tay không biết làm sao hết.”

Chiếc tàu này đã được tàu của ngư dân Phạm Tấn Sơn và một tàu cá khác cứu và đưa được vào bờ. Còn tàu của anh thì đã mãi mãi nằm lại với biển khơi.

Vì cứu tàu bạn mà mất tàu mình. Nay trở về đất liền, nghiệp mưu sinh trên biển của anh cùng 6 ngư dân bạn biển trên tàu bị đứt đoạn và rơi vào tình cảnh hết sức khó khăn.

Ngư dân Phạm Tấn Sơn, thôn Phước Thiện, xã Bình Hải, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi nói: “Họ bị họan nạn nhưng mình không cứu thì không được nên phải cố gắng dắt tàu họ vô nhưng va đập với tàu bị nạn nên tàu chìm. Giờ tàu họ còn nhưng ghe nghề tôi thì mất. Tôi mong các cấp các ngành giúp hỗ trợ cho tôi để có phương tiện vươn ra khơi làm nghề làm nghiệp chứ giờ mất hết rồi”.

Vì việc nghĩa mà mất tàu, mất đi gần như cả gia sản cả đời dành dụm chắt chiu. Sự mất mát này đối với một ngư dân nghèo như anh Phạm Tấn Sơn là quá lớn.

Và chưa biết đến bao giờ ngư dân trẻ này mới có lại được chiếc tàu mới để trở lại với biển khơi ?

Minh Huy – Văn Chương

 


Lượt xem: 41

Trả lời