Thung lũng hoa đào đón xuân

Cập nhật 18/1/2017, 08:01:13

Được mệnh danh là xứ sở ngàn hoa, Đà Lạt từ lâu đã trở thành một trong những điểm đến hấp dẫn, thơ mộng đối với nhiều du khách trong và ngoài nước. Tiếp nối chương trình hôm nay, mời quý vị và các bạn cùng tham quan mô hình thung lũng hoa đào-một trong những điểm đến thú vị, góp phần tạo nên nét riêng có của cao nguyên Đà Lạt.

Từ tết dương lịch 2017 đến nay, ngày nào thung lũng hoa đào Mười Lời cũng đều có rất đông khách đến tham quan, chụp hình. Với kinh nghiệm trồng đào từ người cha để lại, anh Bùi Văn Sang đã áp dụng trên chính những cây đào gốc để ghép, nhờ vậy cả vườn đào nở hoa sáng rực đúng vào dịp tết. Năm Đinh Dậu 2017, thung lũng hoa đào Mười Lời trồng 500 gốc hồng đào, Bích đào, Đào thất thốn.

Anh Bùi Văn Sang – Chủ nhân thung lũng hoa đào Mười Lời, Tp Đà Lạt cho biết: “Với kinh nghiệm của mình thì dù thời tiết cho khắc nghiệt nhưng tết năm nay tôi đảm bảo hoa đào nở rộ, đưa những chậu đào đẹp đến từng gia đình. Không chỉ vậy tôi còn chuẩn bị nhiều chậu đào đẹp để tham gia lễ hội hoa anh đào lần đầu tiên tổ chức tại Đàlạt như góp thêm mùa xuân”.

Cũng theo anh Sang : Mỗi gốc đào năm nay anh cho thuê từ 1,5 triệu đến 5 triệu đồng, tùy thuộc vào độ tuổi, mỗi gốc đào có giá bán từ 3 đến 10 triệu đồng. Cứ vào mỗi độ xuân về, cả thung lũng ngập tràn sắc hoa đào tạo nên một bức tranh sinh động, thu hút nhiều du khách đến thưởng lãm.

Em Lê Thị Kim Phụng – Du khách đến từ TP HCM  cho biết: “Được nghe mọi người nói  nhiều về thung lũng hoa đào này nhưng đây là lần đầu tiên đến  tôi cảm thấy vô cùng thích thú vì lạc giữa một rừng hoa đào và tôi sẽ chụp thật nhiều hình để về khoe với mọi người và rủ bạn bè lên thêm lần nữa”.

Để làm phong phú thêm thung lũng hoa đào của gia đình, anh Sang  đang ghép thử nghiệm khoảng 10 cây đào giống Nhật  với mai anh đào Đà Lạt, dự kiến năm sau sẽ cho hoa đầu tiên. Ngoài ra, anh còn chuẩn bị 100 gốc đào để tham gia Lễ hội hoa anh đào lần đầu tiên được tổ chức tại Tp Đà Lạt. Đây được xem như món quà thiên nhiên dành tặng cho thành phố ngàn hoa  Đà Lạt để du khách du xuân thưởng lãm./.

Bích Thảo, Đào Nam

 


Lượt xem: 104

Trả lời