Sơn Tây khó khăn khắc phục thiệt hại sau lũ

Cập nhật 22/11/2017, 16:11:23

Mặc dù cơn lũ đã đi qua hơn nửa tháng nhưng cho đến thời điểm này, trên địa bàn huyện miền núi Sơn Tây, tỉnh Quảng Ngãi vẫn còn nhiều vùng đang bị cô lập do sạt lở núi gây ra. Mặc dù chính quyền địa phương nỗ lực khắc phục nhưng do tình trạng sạt lở diễn ra nghiêm trọng nên công tác khắc phục, giải thoát cô lập cho người dân vùng sạt lở núi gặp rất nhiều khó khăn.

Các tuyến đường từ trung tâm các xã Sơn Dung, Sơn Long, Sơn Liên, Sơn Màu về các thôn còn tồn tại hàng loạt điểm sạt lở núi gây tắc đường chưa thể khắc phục thông tuyến. Cuộc sống của người dân vùng sạt lở núi Sơn Tây đang gặp rất nhiều khó khăn khi đến nay vẫn chưa thoát khỏi tình trạng cô lập.

Anh Đinh Văn Buồn, huyện Sơn Tây, tỉnh Quảng Ngãi cho biết: “Sạt lở như thế này bà con đi lại rất khó khăn. Đề nghị nhà nước quan tâm sớm khắc phục chứ bà con đi lại khó khăn lắm”.

Ông Bùi Đức Thạch – Trưởng phòng Kinh tế Hạ tầng huyện Sơn Tây, tỉnh Quảng Ngãi nói: “Đến hiện nay các tuyến đường về các thôn vẫn đi lại hết sức khó khăn. Nhiều nơi như chúng ta thấy khối lượng đất đá sạt lở rất là lớn. Cũng đề nghị cấp trên quan tâm hỗ trợ để tiếp tục khắc phục nhằm sớm ổn định lại đời sống cho nhân dân sau lũ”.

Trên địa bàn huyện Sơn Tây vẫn còn 7 thôn bị chia cắt do sạt lở núi . Hiện nay, bên cạnh việc tập trung xử lý thông tuyến để giải thoát cô lập cho người dân, huyện Sơn Tây chỉ đạo cứu trợ lương thực cho người dân nằm trong vùng đang bị cô lập dài ngày, quyết tâm không để hộ dân nào bị đói ăn sau lũ.

Ông Đinh Quang Ven – Phó Chủ tịch UBND huyện Sơn Tây, tỉnh Quảng Ngãi cho biết: “Huy động gạo, mì tôm, mền để hỗ trợ cho bà con sử dụng tạm thời chờ khắc phục hậu quả lũ lụt cho ổn định. Hơn nữa cái này khối lượng thiệt hại quá lớn nên chúng tôi cũng đã đề nghị với tỉnh hỗ trợ cùng phối hợp với địa phương để khẩn trương giải phóng đường thoát khỏi cô lập”.

Do khối lượng sạt lở núi xảy ra nhiều điểm nên vài ngày đến huyện Sơn Tây vẫn chưa thể xử lý dứt điểm để ổn định đời sống cho nhân dân. Trước thiệt hại gần 100 tỷ đồng trong đợt mưa lũ vừa qua, huyện Sơn Tây cũng đề nghị tỉnh sớm có phương án hỗ trợ để địa phương khắc phục hậu quả ./.

Nhóm PV


Lượt xem: 37

Trả lời