Quảng Ngãi thiệt hại nặng nề do cơn bão số 9

Cập nhật 29/10/2020, 09:10:24

Cơn bão số 9 đi qua đã để lại những thiệt hại rất nặng nề cho người dân Quảng Ngãi. Ngay sau khi bão tan, lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi đã chia làm nhiều đoàn về các địa phương nắm tình hình, chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả, ổn định đời sống người dân. 

Bão số 9 đi qua đã gây thiệt hại nặng cho xã Bình Hải, huyện Bình Sơn, một trong những địa phương nằm trong vùng tâm bão.

Ông Phạm Cầu, Phó Chủ tịch UBND xã Bình Hải, Bình Sơn, Quảng Ngãi nói: “khẩn trương thống kê thiệt hại, nắm tình hình để hỗ trợ người dân”.

Theo thống kê sơ bộ, bão số 9 đã làm gần 1.000 ngôi nhà của người dân, trụ sở cơ quan, trường học trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi bị tốc mái hư hỏng nặng gây khó khăn cho cuộc sống của người dân. Toàn bộ tỉnh Quảng Ngãi bị mất điện. Theo phương châm 4 tại chỗ, ngay sau khi bão tan, chính quyền các địa phương đã huy động nhân lực tập trung khắc phục thiệt hại do bão số 9 gây ra.

 Ông Đặng Văn Minh – Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi cũng cho biết: “Phải đảm bảo cho người dân đủ ăn, đủ mặc, đủ ấm. là khẩn trương dọn dẹp vệ sinh môi trường để tránh dịch bệnh sau bão lũ. Tất cả những việc đó là địa phương phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh nếu thực hiện không đúng, không nghiêm túc nhiệm vụ này. UBND tỉnh sẽ tổ chức các đoàn kiểm tra, chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả sau bão”.

Bão số 9 đã gây ra những thiệt hại nặng nề cho tỉnh Quảng Ngãi. Công tác khắc phục hậu quả bão số 9 đang được tỉnh Quảng Ngãi quyết liệt triển khai, trong đó tập trung hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng, không để bất cứ người dân nào gặp khó khăn, phải rơi vào cảnh màn trời chiếu đất, thiếu thốn lương thực sau bão./.

Nhóm PV

 


Lượt xem: 69

Trả lời