Quá trình gây án của tội phạm cướp ngân hàng tại Khánh Hòa rất tinh vi

Cập nhật 11/9/2018, 08:09:40

Sau khoảng 35 giờ gây án, thủ phạm vụ cướp ngân hàng táo tợn mới đây tại thị xã Ninh Hòa đã bị lực lượng Công an Khánh Hòa bắt giữ. Tính đến thời điểm này, đã truy thu được hơn 4 tỉ 400 triệu đồng, thu giữ 5 khẩu súng các loại, hơn 50 viên đạn thể thao. Việc Công an tỉnh Khánh Hòa nhanh chóng điều tra làm rõ vụ án trong một thời gian ngắn có ý nghĩa rất đặc biệt khi mà đối tượng gây án đã lên một kế hoạch rất tinh vi từ trước đó gần 4 tháng.

Trần Hoàng Nhật Hùng là chủ mưu trong vụ cướp ngân hàng tại thị xã Ninh Hòa vào sáng ngày 5/9 vừa qua.

Để chuẩn bị cho vụ cướp này, từ trước đó gần 4 tháng, Hùng đã tự chế tạo 11 khẩu súng, sau đó bắn thử và giữ lại những khẩu súng có độ chính xác cao nhất. Ngoài súng, Hùng còn chuẩn bị găng tay, đạn và rủ thêm đồng bọn cùng gây án… Đáng chú ý là trước khi gây án, Hùng thám thính rất nhiều ngân hàng trên địa bàn về công tác an ninh, số nhân viên, lượng giao dịch, nơi để tiền… rồi mới lựa chọn mục tiêu.

Đối tượng Trần Hoàng Nhật Hùng khai: “Do có ý định từ trước lên tôi nhiều lần vào quan sát, để ý địa hình, địa thế ở đó, để ý khu vực để tiền. tôi thấy ngân hàng đó ở một vị trí vắng vẻ. Đường xá rộng rãi, dễ tẩu thoát. Ngân hàng để tiền rất lỏng lẻo, bảo vệ thì ít”.

Với một kế hoạch chi tiết, được nghiên cứu kỹ, chỉ trong hơn 6 phút, Hùng và đồng bọn đã cướp được khoảng 4 tỉ 500 triệu đồng trong sự bàng hoàng, sợ hãi của nhân viên và người dân có mặt thời điểm đó. Quá trình tẩu thoát, các đối tượng đã chạy đến một khu đồi vắng cách hiện trường khoảng 20km, đốt xe máy và quần áo. Sau đó, lấy chiếc một chiếc xe khác đã chuẩn bị sẵn từ trước làm phương tiện đi về và ung dung cho rằng mình không thể bị phát hiện.

Thượng tá Đặng Hoàng Long – Phó Trưởng Phòng Tham mưu, Công an Khánh Hòa cho biết: “Phải xác định đây là một vụ án đặc biệt nghiêm trọng. Điểm thứ nhất nếu chúng ta điều tra chậm thì một lượng tiền lớn sẽ bị thất thoát. Điểm thứ hai là nếu điều tra không ra thì sẽ để lại tiền lệ, sẽ có những vụ cướp ngân hàng khác có thể xảy ra, rất nguy hiểm. chính vì thế Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo rất quyết liệt, huy động nhiều lực lượng, nhiều biện pháp và chúng ta đã biết vụ án được điều tra trong thời gian rất ngắn”.

Trước chiến công của các đơn vị tham gia phá thành công vụ án, Bộ Công an đã gửi Thư khen Công an tỉnh Khánh Hòa, Cục Cảnh sát hình sự, Cục Kỹ thuật nghiệp vụ. Đồng thời yêu cầu các lực lượng tiếp tục phối hợp điều tra, củng cố chứng cứ, sớm đưa vụ án ra xử lý trước pháp luật để răn đe, phòng ngừa tội phạm. Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa cũng đã đến chúc mừng và thưởng nóng các đơn vị tham gia phá án./.

Văn Nhất – Sơn Hồng – Trung Phong


Lượt xem: 88

Trả lời