Phú Yên: Xét xử sơ thẩm vụ án Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng tại huyện Đông Hòa

Cập nhật 08/9/2016, 08:09:44

Ngày 06/9, TAND tỉnh Phú Yên đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra tại dự án đền bù xã Hòa Tâm, huyện Đông Hòa. 

Theo đó có 16 bị cáo bị truy tố và đưa ra xét xử về tội cố ý làm trái gây hậu quả nghiêm trọng theo quy định tại khoản 3, Điều 165 Bộ luật Hình sự (sửa đổi bổ sung năm 2009). Theo cáo trạng, từ tháng 7/2013 đến tháng 4/2014, trong quá trình thực hiện việc bồi thường, giải phóng mặt bằng và hỗ trợ tái định cư tại xã Hòa Tâm để thực hiện dự án Nhà máy lọc dầu Vũng Rô, các bị cáo đã có hành vi thực hiện không đúng quy định của Nhà nước trong việc đền bù, hỗ trợ dự án giải phóng mặt bằng như: Bồi thường về đất không đủ mật độ, đất lấn chiếm, nhà cất trái phép cho 3 trường hợp; hỗ trợ chuyển đổi nghề nghiệp và tạo việc làm cho cán bộ đang công tác, cán bộ hưu trí, những người ở ngoài tỉnh không trực tiếp sản xuất, không có hộ khẩu và không đăng ký tạm trú ở địa phương 9 trường hợp; hợp thức hồ sơ bồi thường, hỗ trợ diện tích đất nuôi trồng thủy sản vượt hạn mức cho 1 đối tượng và đứng tên 4 người khác để nhận tiền cao hơn so với quy định của pháp luật… gây thiệt hại cho Nhà nước hơn 9,2 tỷ đồng. Đến nay, cơ quan chức năng đã thu hồi được hơn 1,2 tỷ đồng. Bên cạnh đó, những người liên quan và các bị can đã nộp khắc phục với số tiền hơn 4,2 tỷ đồng.

Trong ngày xử đầu tiên vắng mặt đến 36/80 người có quyền và nghĩa vụ liên quan. Vì vậy, để đảm bảo việc xét xử khách quan, đúng người, đúng tội, tòa sẽ ra lệnh dẫn giải và triệu tập toàn bộ những người này trong quá trình xét xử. Theo kế hoạch phiên tòa sẽ diễn ra đến hết ngày 14/9./.

Đức Hưng

 


Lượt xem: 189

Trả lời