Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân tiếp xúc cử tri tại Bắc Giang

Cập nhật 16/10/2013, 14:10:55

Ngày 15/10, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân – Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Phó Thủ tướng Chính phủ và Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bắc Giang đã tiếp xúc cử tri tại huyện Yên Dũng trước khi diễn ra kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIII. 

Tại buổi tiếp xúc, các cử tri được nghe thông báo nội dung, chương trình kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIII. Các cử tri đề nghị làm rõ những sai phạm về chế độ chính sách của các cấp chính quyền địa phương; việc xây dựng nông thôn mới, bảo vệ môi trường; xây dựng hệ thống hạ tầng thủy lợi, trạm y tế, giải quyết các vấn đề xã hội, an ninh ở khu công nghiệp. Các vấn đề về trợ cấp cho các đối tượng chính sách; lương tối thiểu; chính sách phát triển nông nghiệp và đời sống của nông dân; chính sách đối với người có công… được cử tri quan tâm, phản ánh tại cuộc tiếp xúc.
 

Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch UBTƯMTTQ Việt Nam,
Phó Thủ tướng Chính phủ với cử tri. Ảnh: Nguyễn Dân – TTXVN

 

Sau khi nghe lãnh đạo địa phương báo cáo, giải đáp một số vấn đề địa phương đang thực hiện như xây dựng cánh đồng mẫu lớn, nông thôn mới, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân đã giải đáp, phân tích cụ thể các nội dung ý kiến của cử tri.

Đồng chí nhấn mạnh vấn đề tạo thị trường, bảo vệ thương hiệu, bảo đảm sản xuất và tiêu thụ đối với sản phẩm của cánh đồng mẫu, trong đó phải chú trọng đến khâu tiêu thụ, thông qua các doanh nghiệp; lưu ý địa phương cần huy động, xã hội hóa nguồn vốn xây dựng nông thôn mới. Các vấn đề cử tri quan tâm như: xây dựng trường chuyên, trường dân tộc nội trú, cán bộ chuyên trách công đoàn, chính sách đối với người có công và xử lý những văn bản trái luật đã được đồng chí Nguyễn Thiện Nhân trả lời cụ thể. Vấn đề liên quan đến cuộc sống xã hội và chính sách của người nông dân, cử tri đề nghị có bảo hiểm y tế cho nông dân, Phó Thủ tướng cho biết, các ngành sẽ nghiên cứu và có thể làm thí điểm. Đối với các vấn đề cử tri thắc mắc, kiến nghị không thuộc thẩm quyền hoặc chưa có cơ chế, chính sách, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân ghi nhận và sẽ có ý kiến trong Kỳ họp thứ sáu – Quốc hội khóa XIII sắp tới./. 

Theo Báo ĐT Đảng Cộng Sản VN


Lượt xem: 20

Trả lời