Nông dân Tư Nghĩa tập trung khắc phục sa bồi thủy phá

Cập nhật 14/12/2016, 10:12:58

Đợt mưa lũ vừa qua không những gây thiệt hại hàng trăm hecta hoa màu của nông dân tỉnh Quảng Ngãi mà còn làm cho nhiều diện tích đất nông nghiệp trên địa bàn tỉnh chịu ảnh hưởng nặng do sa bồi thủy phá . Đất đá vùi lấp xuống đồng ruộng khiến cho nông dân gặp rất nhiều khó khăn trong việc khắc phục lại để sản xuất vụ lúa đông – xuân 2016-2017.

14-12-nongdan

Thửa ruộng  của gia đình ông Phạm Ghim, ở xã Nghĩa Thọ, huyện Tư Nghĩa đã không còn nguyên vẹn. Đất cát phủ kín mặt ruộng. 3 ngày nay, ông Ghim phải cật lực ra đồng khắc phục lại để kịp xuống giống vụ lúa đông – xuân.

Ông  Ghim cho biết: “Từ trên núi nó lấp xuống ruộng nên bây giờ phải cố gắng làm cho sạch sẽ ruộng để kịp gieo sạ”.

Mưa lũ đã gây ra tình trạng sa bồi, thủy phá nặng ở các cánh đồng trên địa bàn huyện Tư Nghĩa. Theo thống kê thì có tới gần 30 hecta đất nông nghiệp, chủ yếu là đất trồng lúa của nông dân bị sa bồi thủy phá.

Ông Trần Thiên Thanh – Trưởng phòng NN&PTNT huyện Tư Nghĩa, tỉnh Quảng Ngãi cho biết: “Để tập trung cho công tác gieo sạ vụ đông xuân 2016-2017 thì UBND huyện chỉ đạo cho phòng nông nghiệp và phát triển nông thôn cùng phối hợp với UBND các xã bắt đầu tiến hành kiểm tra và lo khắc phục công tác sa bồi thủy phá trên địa bàn của huyện, tập trung cho hoàn thành khắc phục để gieo sạ vụ đông xuân”.

Nông dân ở vùng lũ của huyện Tư Nghĩa đang cật lực khắc phục nạn sa bồi thủy phá với quyết tâm không bỏ ruộng hoang . Tuy nhiên, do diện tích đất đá vùi lấp xuống ruộng đồng rất lớn nên đến nay vẫn chưa thể khắc phục được toàn bộ./.

Đài PTTH QN


Lượt xem: 100

Trả lời