Những người phụ nữ hai giỏi

Cập nhật 09/3/2018, 08:03:30

Kế thừa và phát huy phẩm chất tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam, phụ nữ Quảng Ngãi ngày càng tỏ rõ năng lực và khẳng định được bản thân đối với gia đình và xã hội. Mỗi người mỗi hoàn cảnh khác nhau, đảm trách những công việc khác nhau, nhưng ở họ có điểm chung là luôn nỗ lực phấn đấu, tích cực lao động, sáng tạo, xây dựng gia đình ấm no, tiến bộ và hạnh phúc. Chúng ta cùng gặp gỡ những tấm gương phụ nữ “giỏi việc nước, đảm việc nhà” qua phóng sự sau.

Hơn 10 năm gắn bó với Công ty cổ phần đường Quảng Ngãi, chị Nguyễn Thị Minh Uyên cùng với đồng nghiệp của mình có nhiều giải pháp, sáng kiến, cải tiến kỹ thuật áp dụng vào sản xuất để nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh của nhà máy. Trong năm 2017, chị cùng nhóm kỹ sư  công ty nghiên cứu, đưa giải pháp vận hành hệ thống bốc hơi – gia nhiệt tích hợp tự động hóa hiện đại tại khu hóa chế- lắng lọc- bốc hơi của Nhà máy đường thành công, làm lợi cho  công ty gần 218 tỷ đồng mỗi năm.

Vừa giỏi giang trong công việc, ở nhà, chị cũng là người mẹ chăm lo các con chu toàn. Cả 2 con đều học giỏi, dù chỉ một mình nuôi con. Với những thành tích xuất sắc, Chị Uyên đã 2 lần được Tổng liên đoàn lao động Việt Nam tặng bằng lao động sáng tạo liên tục trong 10 năm liền.

Chị Nguyễn Thị Minh Uyên, Công ty cổ phần đường Quảng Ngãi cho biết: “Mình say mê công việc thì cứ làm, tìm tòi, nghiên cứu, sáng tạo, cái này xong mình tiếp tục nghĩ cái khác để mình tiếp tục hoàn thiện hơn cái sáng kiến của mình”.

Chị Phan Thị Nhân, công nhân Công ty cổ phần môi trường đô Quảng Ngãi là 1 trong 10 công nhân vệ sinh môi trường trong cả nước được nhận giải  thưởng “Cây chổi vàng” trong năm 2017. Đây là chương trình do tạp chí môi trường và đô thị Việt Nam tổ chức lần đầu tiên nhằm tôn vinh những người công nhân vệ sinh môi trường cần mẫn, thầm lặng. Gần 20 năm gắn bó với công việc, chị Nhân luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và đạt chiến sĩ thi đua cơ sở nhiều năm liền.

Trở về nhà, chị là vợ hiền, dâu thảo, người mẹ chăm lo các con chu toàn. Chồng bị tai nạn giao thông từ khi mới lấy nhau, một mình chị vừa nuôi con, vừa chăm chồng. Cả 2 con của chị đều chăm ngoan, học giỏi. Ở vị trí nào, chị Nhân cũng hoàn thành xuất sắc công việc.

Chị Phan Thị Nhân, Công nhân công ty cổ phần môi trường đô Quảng Ngãi chia sẻ: “Tôi nghĩ, phụ nữ thì ai cũng như nhau, nhưng riêng hoàn cảnh tôi khó khăn hơn những phụ nữ kia thì tôi nghĩ số phận mình thì mình phải hy sinh những gì tốt nhất cho chồng cho con thì đem lại cho chồng cho con”.

Phụ nữ vốn dĩ chân yếu tay mềm, nhưng khi mất đi chỗ dựa trụ cột của gia đình, các chị lại phải gồng gánh cả 2 vai làm cha, làm mẹ. Giữa bộn bề công việc cơ quan, công việc gia đình, nội trợ, chăm chồng, chăm con, các chị vẫn luôn chu đáo, vẹn toàn và nỗ lực bền bỉ trong cuộc hành trình tìm lửa sưởi ấm hạnh phúc cho gia đình mình. Ở họ luôn toát lên phẩm chất tốt đẹp của người phụ nữ Việt Nam “ Công – dung – ngôn – hạnh ”. Dù ở cương vị, hoàn cảnh nào, các chị vẫn không ngừng phấn đấu, không ngại khó, ngại khổ và có ý chí vươn lên bằng chính sức lực của mình./.

Mai Hạnh- Lương Triều


Lượt xem: 97

Trả lời