Những chuyến hàng Tết đến với Trường Sa

Cập nhật 25/1/2018, 08:01:14

4 chuyến tàu đưa các đoàn công tác đến thăm, tặng quà quân và dân tại các điểm đảo thuộc quần đảo Trường Sa đã hoàn thành nhiệm vụ. Trong thời điểm cuối năm, thời tiết trên biển diễn biến phức tạp, thế nhưng những chuyến tàu mang hàng chục tấn hàng hóa, cùng nhiều loại cây hoa cảnh đã đến với cán bộ chiến sỹ và nhân dân tại các các đảo. Không khí chuẩn bị đón Tết nguyên đán nơi đảo xa đã rộn ràng ngay khi đoàn công tác đặt chân lên đảo.

Cầu tàu tiếp nhận hàng hóa của đảo Song Tử Tây nhộn nhịp ngay từ sáng sớm. Quân dân đảo xa háo hức đón đoàn công tác tàu HQ 571. 100 suất quà Tết được chuyển lên đảo. Cũng trong đợt này, Bộ Quốc phòng, Quân chủng Hải quân, Bộ tư lệnh Vùng 4 và UBND tỉnh Khánh Hòa đã chuyển gần 2.000 suất quà Tết, theo các tàu 490, 561 và 996 cho quân dân tại 21 đảo ở Trường Sa. Nhận được sự hỗ trợ từ đất liền, các đảo đã triển khai ngay cho bộ đội bắt tay vào công tác chuẩn bị đón Tết cổ truyền của dân tộc.

Trung tá Nguyễn Đức Độ, Chỉ huy trưởng Đảo Song Tử Tây, Lữ đoàn 146 Vùng 4 Hải quân cho biết: “Trong dịp chuẩn bị đón Tết sắp đến thì chúng tôi nghĩ rằng có được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, quân đội, quân chủng, và đặc biệt từ nhân dân trên cả nước, thì dù ở nơi biển đảo xa xôi chúng tôi vẫn cảm nhận được tình cảm, hơi ấm từ đất liền” .

Hơi ấm từ đất liền không chỉ là quà Tết, mà còn là những nguyên liệu thiết yếu như hơn 40 tấn rau củ quả, thịt heo, lá dong và gạo nếp. Nét truyền thống của ngày Tết còn đủ đầy hơn nơi đảo xa khi có thêm các loại hoa cây cảnh. Nhờ sự bảo quản, che chắn cẩn thận, nên các loại hoa cây cảnh từ quất, đến hoa mai, hoa đào vẫn giữ nguyên độ tươi xanh khi ra đến các đảo. Những chuyến hàng đến với Trường Sa đợt này còn có 100 kg hạt giống rau màu, cùng với phân bón và đất sạch giàu dinh dưỡng giúp bộ đội khôi phục sản xuất sau bão. Dịp này, Công ty năng lượng mặt trời Trung Nam cũng tặng 2 nhà kính trồng rau cho các đảo Song Tử Tây và Sinh Tồn, với tổng trị giá 300 triệu đồng. Được biết trước đó, bão số 16 đổ bộ vào Trường Sa đã tàn phá nhiều loại cây cối, gây hư hại nặng vườn rau trên các đảo.

Đại tá Bùi Đình Dương – Phó Lữ đoàn trưởng Lữ đoàn 146 Vùng 4 HQ, Chủ tịch UBND huyện Trường Sa cho biết: “Có nhiều cái mới, đó là sự ủng hộ của các doanh nghiệp từ TP Đà Lạt, TP.HCM, rồi tỉnh Hưng Yên, Câu lạc bộ vì biển đảo quê hương, CLB vì Hoàng Sa -Trường Sa thân yêu, rất nhiều tổ chức. Vì đón Tết năm nay sau khi cơn bão số 16 đổ bộ, từ ngày đó đến nay đang khắc phục. Nói chung đưa không khí từ đất liền ra đảo, để làm sao vui Xuân đón Tết nhưng không quên nhiệm vụ”.

Trong số 17 tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp tặng quà đợt này, Câu lạc bộ “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” (thuộc Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh) đã 4 năm liền đồng hành cùng quân dân Trường Sa. Với vai trò là cầu nối giữa đất liền và hải đảo, các chương trình hoạt động của câu lạc bộ đã tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong toàn xã hội; từ đó huy động được nguồn lực ủng hộ từ mọi tầng lớp nhân dân và các tổ chức – đoàn thể tại nhiều tỉnh thành trong cả nước cùng hướng về biển đảo quê hương.

Ông Lê Tuấn – Câu lạc bộ “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” cho biết: “Năm nay, chúng tôi tổ chức chương trình Xuân biên giới, Tết hải đảo. Mục tiêu chính của chúng tôi mang lại món quà tinh thần cho cán bộ, chiến sĩ để họ chắc tay súng, vững lòng tin vào hậu phương”.

Vượt bao sóng gió đến với Trường Sa, những chuyến hàng Tết dịp cuối năm luôn đầy ắp nghĩa tình từ đất liền, từ hậu phương gửi đến quân dân đang sinh sống, làm nhiệm vụ trên các đảo. Qua đây cũng thể hiện sự trân trọng đối với các cán bộ, chiến sĩ đang ngày đêm thực thi nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Minh Khiêm – Nguyễn Nam


Lượt xem: 59

Trả lời