Nhà vườn tỉnh Ninh Thuận chuẩn bị nho cảnh phục vụ Tết

Cập nhật 13/1/2021, 08:01:40

Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 đang đến gần, cùng với các nhà vườn trên cả nước, nhiều vườn nho cảnh trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận đã có sáng tạo trong tạo dáng cho hàng nghìn cây nho cảnh để chuẩn bị phục vụ thị trường Tết. 

Tại vườn nho cảnh của Hợp tác xã nho cảnh, nho kiểng A8 ở xã Phước Thuận, huyện Ninh Phước, tỉnh Ninh Thuận – các xã viên là nghệ nhân về cây kiểng đã tạo hơn 2.000 cây nho cảnh với nhiều dáng cây đẹp. Để có được những cây nho cảnh như ý muốn, các xã viên đã chọn những gốc nho khỏe mạnh, cắt ghép tỉ mỉ, tạo nên cây nho cảnh có chiều cao từ 80 đến 120cm, bán kính cành nho có chùm quả xòe rộng từ 60 đến 90cm. Để giữ vững cành nho và những chùm quả trong chậu, chung quanh thân cây nho được lắp các thanh inox được uốn hình tròn và các hình thù khác.

Anh Nguyễn Đức Thắng – HTX nho cảnh, nho kiểng A8, xã Phước Thuận, huyện Ninh Phước, Ninh Thuận cho biết: “Từ khi cây nho con thì ta phải phân, đất, trấu mình trộn chung với nhau, nếu mà phân nhiều quá thì nó nóng cây sẽ chết, nếu mà cây lớn rồi thì bà con chăm sóc bình thường thôi. Cũng là tưới nước, bón phân, lâu lâu phun thuốc cho nó khỏi sâu rầy thôi”.

Toàn tỉnh Ninh Thuận hiện có hơn chục nhà vườn đã sáng tạo và tập trung đầu tư trồng nho cảnh với nhiều kiểu dáng đẹp, lạ mắt. Cây nho cảnh của các nhà vườn tại Ninh Thuận đã thu hút người yêu cây cảnh trong tỉnh và nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước đặt mua. Thời điểm này, các nhà vườn đã chuẩn bị cung cấp hàng ngàn cây nho cảnh các loại cho dịp Tết năm nay.

Anh Trần Trường Sang – Thôn Phước Khánh, xã Phước Thuận, huyện Ninh Phước, Ninh Thuận nói: “Hôm nay tôi đến đây để mua một cây nho tại vì cũng sắp Tết nguyên đán rồi. Tắc thì cũng đã chơi mấy năm rồi, nho thì bây giờ cũng ưa chuộng cho nên tôi tới sớm chủ yếu là để lựa cây nho cho nó đẹp, giá tiền nó cũng ổn định”.

Năm 2020, mặc dù ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, chi phí sản xuất tăng nhưng giá bán cây cảnh tại các nhà vườn không cao so với năm trước, đáp ứng nhu cầu của khách hàng trong dịp Tết và tạo thêm thu nhập cho người trồng cây cảnh trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận./.

Khánh Vinh – Thế Hùng


Lượt xem: 43

Trả lời