Lũ trên thượng nguồn sông Bánh Lái chia cắt nhiều địa bàn dân cư

Cập nhật 09/12/2016, 07:12:03

Tại tỉnh Phú Yên, trong những ngày qua nước lũ trên các sông tiếp tục lên. Tại thượng nguồn sông Bánh Lái, nước lũ đã lên mức báo động cấp 2, gây chia cắt một số địa bàn dân cư.

9-12-lu

Ngay sau khi cầu Bến Nhiễu bị ngập, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN xã Hoà Mỹ Tây đã huy động lực lượng luân phiên túc trực 24/24g tại 2 bên đầu cầu, không cho người, phương tiện qua lại khu vực này, để đảm bảo an toàn.

Do mưa lớn và nước lũ chia cắt nên từ đầu tuần này, Ban Giám hiệu Trường THCS Sơn Tây, xã Hoà Mỹ Tây phối hợp với Ban nhân dân thôn thông báo cho 73 học sinh ở hai thôn Mỹ Thành và Suối Phẩn nghỉ học để đảm bảo an toàn. Từ 10 giờ sáng ngày 07/12, những học sinh ở các địa bàn trũng thấp, gần sông, suối cũng được về sớm, tránh mưa lớn gây chia cắt giao thông.

Cô Nguyễn Thị Ánh Nguyệt, Hiệu trưởng Trường THCS Sơn Tây, xã Hoà Mỹ Tây, huyện Tây Hoà  cho biết: “Từ đầu tuần nhà trường đã cho các em ở Mỹ Thành và Suối Phẩn nghỉ học, những em đã đến trường rồi nhưng đường ngập thì cho các em ở lại vài ngày ở nhà người quen gần trường chờ nước rút. Nhưng nhà trường cũng chỉ đảm bảo một vài ngày thôi”.

Tại địa bàn xã Hoà Thịnh, từ sáng ngày 07/12, nước lũ sông Bánh Lái cũng lớn nhanh và chảy xiết. Một số nhà dân dọc sông có nguy cơ bị uy hiếp nếu mưa lớn tiếp tục ở khu vực thượng nguồn sông Bánh Lái.

Bà Nguyễn Thị Quề, xã Hoà Thịnh, huyện Tây Hoà nói: “Trong nhà lo chuẩn bị nước lớn tới đâu thì kê tới đó”.

Hiện Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các địa phương liên tục theo dõi diễn biến mưa lũ, chuẩn bị đầy đủ lực lượng, phương tiện, thường xuyên có mặt tại các địa bàn trũng thấp, các khu vực bị ngập nước để sẵn sàng ứng cứu khi có tình huống xấu xảy ra./.

Lê Biết, Quốc Hoàn


Lượt xem: 39

Trả lời