Lốc xoáy, 2 người chết, 20 người bị thương

Cập nhật 16/10/2013, 13:10:50

Một trận lốc xoáy vào rạng sáng nay 16.10 tại xã Quảng Sơn, huyện Quảng Trạch, Quảng Bình, khiến 2 người chết và 17 người bị thương.

 

Người dân Phong Nha lại đối mặt với lũ
Người dân Phong Nha lại đối mặt với lũ

Hai người chết được xác định là ông Mai Phụ và Phan Sơn (cùng 50 tuổi, ở thôn Linh Cận Sơn), những người bị thương còn lại hiện được cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa huyện Quảng Trạch.

Trao đổi với PV Thanh Niên Online, ông Đậu Minh Ngọc, Chủ tịch UBND huyện Quảng Trạch, cho biết trận lốc xoáy tại xã Quảng Sơn rất lớn. Ngoài ra, lốc xoáy còn xảy ra ở xã Quảng Minh khiến 3 người bị thương. Hàng chục căn nhà ở hai xã trên bị tốc mái. Hiện chính quyền địa phương đang tập trung đưa người bị thương đi cấp cứu nên chưa thể thống kê được chính xác.

Trong một diễn biến khác, từ ngày 15 đến sáng 16.10, ở Quảng Bình đã có mưa to đến rất to trên diện rộng gây ngập lụt nhiều vùng.

Nhiều nhà dân ở xã Phúc Trạch, huyện Bố Trạch, đã bị ngập đến mái nhà, khu vực Phong Nha (xã Sơn Trạch) cũng đang bị ngập nặng. Sáng nay, lãnh đạo UBND huyện Bố Trạch đã đi kiểm tra tình hình tại các vùng ngập lụt.

Đường Hồ Chí Minh đoạn qua xã Thượng Hóa, huyện Minh Hóa cũng đã bị nước ngập chia cắt.

Hiện mưa vẫn lớn, nước sông Kiến Giang tại huyện Lệ Thủy, sông Gianh tại huyện Tuyên Hóa và Quảng Trạch đang dâng cao.

Mưa lớn cũng khiến nhiều tuyến đường tại TP.Đồng Hới ngập nước, giao thông bị chia cắt.

Theo Thanh Niên Online


Lượt xem: 22

Trả lời