Lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng thăm các nạn nhân trong vụ sập trường học

Cập nhật 29/8/2017, 08:08:22

Vào khoảng 17h chiều 26/8, các học sinh của trường THCS và THPH Đống Đa sau khi họp lớp và trực nhật, chuẩn bị ra về thì gần 20m2 sàn nhà của phòng học lớp 6a4 nằm ở tầng 2 bất ngờ sập xuống khiến 10 em bị chấn thương phải đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Đa Khoa tỉnh, đa số các em bị đa chấn thương chủ yếu ở phần chân và có 3 em bị chấn thương đầu, tuy nhiên đều tỉnh táo.

Ngay sau khi nhận được tin báo, ông Đoàn Văn Việt – Phó bí thư Tỉnh ủy – Chủ tịch UBND tỉnh – trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lâm Đồng, bà Huỳnh Thị Thanh Xuân – UVBTV tỉnh ủy – Bí thư thành ủy Đà Lạt cùng lãnh đạo UBND thành phố Đà lạt, đại diện lãnh đạo sở giáo dục, y tế đã đến thăm các nạn nhân. Tại đây bên cạnh sự thăm hỏi động viên các em, đoàn đã hỗ trợ mỗi học sinh 5 triệu đồng và hỗ trợ tiền điều trị cho các em, Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng mong muốn đội ngũ y bác sỹ trực tại bênh viện theo dõi chặt chẽ tình hình của các nạn nhân, mau chóng điều trị để các em mau chóng bình phục để tiếp tục công việc học tập của mình.

Được biết, trường THCS và THPH  Đống Đa này đã được xây dựng các đây 60 năm, hiện xuống cấp rất trầm trọng. Nhà trường đã nhiều lần báo cáo lãnh đạo thành phố, Phòng giáo dục về tình trạng xuống cấp và đề nghị cần có phương án sữa nhưng chưa kịp sữa chữa thì xảy ra sự cố trên.Hiện Công an thành phố Đà Lạt cũng đã tiến hành phong tỏa hiện trường và điều tra nguyên nhân sự việc.

Thành Nam


Lượt xem: 39

Trả lời