Làng nghề thủ công mỹ nghệ Suối Rua (Ninh Thuận) chuẩn bị sản phẩm cho Hội chợ Xúc tiến du lịch

Cập nhật 29/9/2016, 14:09:29

Trong những ngày này, các nghệ nhân, thợ đan lát ở làng nghề thủ công mỹ nghệ thôn Suối Rua, xã Phước Tiến, huyện Bác Ái, tỉnh Ninh Thuận đang tất bật chuẩn bị các sản phẩm để tham gia quảng bá, phát triển du lịch sinh thái, du lịch cồng đồng và du lịch lịch sử văn hóa lần đầu tiên được tổ chức ở địa phương.

29-9-lang-nghe

Những ngày này, nghệ nhân Pi Năng Ngấp, ở thôn Suối Rua, xã Phước Tiến đang tất bật hoàn thiện những sản phẩm thủ công mỹ nghệ truyền thống của đồng bào Raglay để mang đến hội chợ “Quảng bá phát triển du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng và du lịch lịch sử văn hóa sắp được tổ chức. Những cây nỏ, đàn Cha Pi, được ông cẩn thận mài dũa từng chi tiết, để tạo nên những sản phẩm hoàn thiện mang tính thẩm mỹ cao. Đối với ông, đây không chỉ là cơ hội để giơí thiệu nét truyền thống văn hóa của đồng bào Raglay đến với du khách mà còn quảng bá, tìm đầu ra cho các sản phẩm thủ công mỹ nghệ của bà con.

Ông Pi Năng Ngấp-Thôn Suối Rua-xã Phước Tiến, Bác Ái, Ninh Thuận cho biết: “Khi mình bán cái này là mình phải chọn đồ đẹp đem lên bán cho bà con làng xóm để mà biết để biết hàng mình là hàng chất lượng cao hàng nào mà đẹp nhất là mình thật đạt là nó giá trị , nếu mình làm không đẹp là cũng không được”.

Bà Nguyễn Thị Thanh Xuân-Du khách nói: “ Tôi nhận được những món quà là những đàn Chapi rồi những dụng cụ săn bắn trồng trọt mặc dù là những món quà tượng trưng thôi nhưng tôi rất xúc động và tôi nghĩ làm sao đấy các cấp các ngành bà con làm sao giữ gìn được bảo tồn tất cả các giá trị văn hóa như này đặc trưng của vùng chúng ta”.

Những sản phẩm thủ công mỹ nghệ của đồng bào dân tộc Raglay, được du khách đánh giá cao. Nhưng việc quảng bá, tiêu thụ sản phẩm gặp rất nhiều khó khăn, do vậy việc tổ chức hội chợ “Quảng bá phát triển du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng và du lịch lịch sử văn hóa” được tổ chức ở xã Phước Bình là việc làm hết sức cần thiết.

Bà Nguyễn Thị Ngọc Linh-Phó chủ tịch Ủy ban nhân dân xã Phước Tiến, Bác Ái, Ninh Thuận cho biết: “Hội nghị xúc tiến du lịch tại xã Phước Bình cho làng nghề thôn Suối Rua xã Phước Tiến đưa các sản phẩm của mình đến với thị trường xác định rằng đây là cơ hội hết sức tiềm năng cho các khách du lịch cũng như các nhà đầu tư thấy được các sản phẩm của làng nghề để có sự đầu tư vào làng nghề thôn Suối Rua cũng như kết nối với thị trường bên ngoài”.

Hội chợ “Quảng bá phát triển du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng và du lịch lịch sử văn hóa”, được tổ chức ở xã Phước Bình là cơ hội để các sản phẩm thủ công mỹ nghệ của đồng bào Raglay được  giới thiệu rộng rãi đến với du khách cả nước./.

Công Phong


Lượt xem: 294

Trả lời