Kỳ Vọng vào Ngày Cà phê Việt Nam

Cập nhật 09/12/2017, 11:12:38

Ngày 9/12 tại thành phố Đà Lạt sẽ diễn ra Ngày Cà phê Việt Nam lần thứ nhất. Đây không chỉ là cơ hội để thúc đẩy ngành cà phê của Việt Nam mà còn là dịp để các doanh nghiệp trao đổi kinh nghiệm, tìm kiếm thị trường trong và ngoài nước, tạo động để khẳng định giá trị cà phê của Việt Nam nói chung và của Lâm Đồng nói riêng trên trường quốc tế. Vậy các doanh nghiệp ở Lâm Đồng kỳ vọng cũng như hưởng ứng như thế nào về ngày hội này? Ghi nhận của nhóm phóng viên Thời sự Đài PT – TH Gia Lai

Thành lập năm 1983, bình quân mỗi năm thu mua hàng 1000 tấn cà phê cho bà con nông dân tại các địa phương như: thành phố Đà Lạt; huyện Lâm Hà; Lạc Dương; Di Linh… Công ty Cà phê Nghiêm Bá Thi ở phường 5 thành phố Đà Lạt kỳ vọng rất lớn vào Ngày cà phê Việt Nam lần thứ nhất sẽ được tổ chức tại thành phố Đà Lạt. Bởi ngoài thị trường trong nước thì việc kết nối để xuất khẩu mặt hàng này của doanh nghiệp thời gian qua vẫn còn gặp nhiều khó khăn và với ky vọng qua Ngày cà phê Việt Nam lần thứ nhất nút thắt này sẽ được tháo gỡ.

Ông Nghiêm Bá Khắc Trình – Giám đốc Cty Cà phê Nghiêm Bá Thi TP Đà Lạt cho biết:  “Hiện chúng tôi đang mở rộng tìm kiếm thị trường xuất khẩu, qua ngày hội này mong muốn lớn nhất là được kết nối với nhiều doanh nghiệp trong nước và nước ngoài cũng như trao đổi được kinh nghiệm”.

Ngày cà phê Việt Nam lần thứ nhất được tổ tại thành phố Đà Lạt sẽ diễn ra trong 3 ngày từ 9 đến ngày 11 tháng 12 này với các chương trình: Hội thảo Quốc tế về thời kỳ đổi mới ngành cà phê Việt Nam trong thời kỳ hội nhập; Trưng bày không gian cà phê và tham quan mô hình sản xuất, chế biến cà phê năng suất, chất lượng cao. Với sự tham gia của nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước, các chuyên gia đầu ngành về cà phê sẽ là cơ hội để các doanh nghiệp tỉnh Lâm Đồng và cả nước quảng bá thương hiệu, trao đổi kinh nghiệm trong sản xuất, chế biến, khẳng định giá trị cà phê Việt Nam trên trường quốc tế.

 Ông Hoàng Sĩ Bích – Phó giám đốc Sở NN&PTNN tỉnh Lâm Đồng cho biết:  “Đây có thể xem là cơ hội để các doanh nghiệp quảng bá, giới thiệu cà phê của địa phương, góp phần nâng cao giá trị cà phê lâm đồng và Việt Nam trên trường quốc tế…”

Ngày cà phê Việt Nam lần thứ nhất là cơ hội tốt để các doanh nghiệp nắm bắt thông tin trên thị trường, chia sẻ kinh nghiệm sản xuất kinh doanh và quảng bá sản phẩm của mình. Với sự tham gia tích cực và sự hưởng ứng nhiệt tình của các đơn vị sản xuất, chế biến cà phê trong và ngoài tỉnh Lâm Đồng Ngày cà phê Việt Nam lần thứ nhất được tổ chức tại thành phố Đà Lạt hứa hẹn sẽ mang đến cho người dân, doanh nghiệp những điều thú vị bổ ích, góp phần khẳng định giá trị cà phê Lâm Đồng nói riêng và Việt Nam nói chung./.

Hữu Phúc- Quang Hoạt


Lượt xem: 33

Trả lời