Khánh Vĩnh sập cầu: vận chuyển hàng hóa 5 xã cánh Bắc bị tê liệt

Cập nhật 16/12/2016, 14:12:17

Sau những đợt mưa lũ liên tiếp, huyện Khánh Vĩnh, tỉnh Khánh Hòa đã chịu nhiều thiệt hại, đặc biệt là việc bị sập trôi 2 cây cầu chính đi qua 5 xã cánh Bắc của huyện. Do mưa lũ vẫn còn tiếp tục nên việc khắc phục sự cố vẫn chưa thể thực hiện được. Thời điểm này, việc đi lại từ trung tâm thị trấn Khánh Vĩnh về các xã cánh Bắc của người dân chỉ có thể bằng cầu treo.

16-12-khanhvinh

Cầu Thác Ngựa – nối liền giữa trung tâm thị trấn Khánh Vĩnh và 5 xã phía Bắc của huyện, qua những đợt lũ lớn vừa qua, cầu bị sập hoàn toàn. Hiện cầu treo là phương tiện thông tin liên lạc, giao thương duy nhất giữa thị trấn Khánh Vĩnh và các xã cánh Bắc. Mọi hoạt động vận chuyển hàng hóa sản xuất, nông sản từ trung tâm thị trấn đến các xã cánh Bắc và ngược lại đều bị ngưng trệ.

Ông Nguyễn Tấn Thành – Người dân Thị trấn Khánh Vĩnh – huyện Khánh Vĩnh cho biết: “Vì lũ nước cuốn trôi ảnh hưởng rất nhiều đến đời sống sinh hoạt của bà con. Nhất là vấn đề vận chuyển hàng hóa. Cụ thể các xã cánh Bắc lượng mía, keo rất nhiều. Từ khi cái cầu này bị sập thì khâu vận chuyển, thu mua keo gần như bị tê liệt”.

Cùng với cầu Thác Ngựa, cầu Suối Khao – xã Khánh Đông là cửa ngõ thứ 2 của các xã cánh Bắc của huyện Khánh Vĩnh đi về đồng bằng. Trong đợt lũ gần nhất, do nước sông Chò lên cao, một phần cây cầu bị trôi đi. Cầu trôi, mọi hoạt động đi lại đều bị đình trệ. Hiện học sinh ở khu vực này vẫn chưa thể đi học được.

Bà Nguyễn Thị Thu – Xã Khánh Đông – huyện Khánh Vĩnh nói: Con cháu tui học lớp 7 . Bữa nay sáng nước cạn đưa cháu qua. Bữa nay nước lớn không về được phải ở lại trường ăn mì tôm. Giờ cũng yêu cầu Nhà nước làm cầu hay cầu tạm cho các cháu đi học tại vì các cháu đang trong giai đoạn thi.

5 xã cánh Bắc được xem là khu vực sản xuất nông nghiệp, cây trồng chính ở huyện. Trong đó, cây mía, mỳ, keo chiếm đa số. Hiện mọi hoạt động vận chuyển hàng hóa đều bị tê liệt. Nỗi lo lớn nhất của bà con các xã khu vực này là vụ mía sắp đến gần. Nếu tình trạng sập cầu, trôi cầu không sớm được khắc phục thì việc vận chuyển hàng hóa sẽ không thể thực hiện. Khi đó, cuộc sống người dân sẽ càng trở nên khó khăn hơn.

Ông Nguyễn Anh Tuấn – Chủ tịch UBND xã Khánh Đông – huyện Khánh Vĩnh cho biết: “Riêng vụ mía sắp tới rất khó khăn. Cầu sập rồi đi lại khó khăn…. Mía, mì ,keo hạn chế trong công tác vận chuyển”

Cầu Thác Ngựa và Suối Khao – 2 cửa ngõ lưu thông, vận chuyển hàng hóa về đồng bằng bị tê liệt. Học sinh cũng không thể đến trường. Người dân 5 xã cánh Bắc huyện Khánh Vĩnh đứng trước rất nhiều nỗi lo. Chính vì vậy, việc khắc phục sự cố, đảm bảo giao thông, đi lại là việc cần làm lúc này để sớm ổn định cuộc sống cho người dân/.

 

Công Hưng – Nguyên Kông

 

 


Lượt xem: 121

Trả lời