Khẩn trương giúp dân khắc phục hậu quả mưa lũ

Cập nhật 15/8/2018, 08:08:20

Để giúp người dân huyện biên giới Ia H’Drai sớm ổn định cuộc sống, tiếp tục sản xuất sau đợt mưa lũ vừa qua, Bộ CHQS tỉnh Kon Tum đã tích cực huy động nhân lực, vật lực giúp người dân dựng lại nhà ở.

Trong mưa lũ cán bộ, chiến sĩ Bộ CHQS tỉnh Kon Tum đã dầm mình giúp dân. Lũ đi qua, 50 cán bộ, chiến sĩ Bộ CHQS tỉnh lại cùng bà con dựng lại nhà mới, tìm kiếm tài sản đã bị trôi cho nhân dân.

Để có thể tháo dỡ và di dời những ngôi nhà này, người dân sẽ mất ít nhất một tuần. Tuy nhiên khi có sự giúp đỡ của cán bộ, chiến sĩ Bộ CHQS tỉnh; thời gian được rút ngắn đi và đây là yếu tố quan trọng giúp người dân nhanh chóng chuyển đến nơi ở mới và sớm ổn định cuộc sống.

Phạm Thị Phương – Thôn Chư Hem, xã Ia Đal, huyện Ia H’Drai, Kon Tum nói: “Được sự quan tâm của các chú bộ đội về giúp gia đình chúng tôi dọn dẹp, di dời nhà để làm nhà mới cho nó ổn định chỗ ăn, chỗ ở”.

Ngay sau khi lũ rút, Bộ CHQS tỉnh Kon Tum đã huy động lực lượng giúp người dân khắc phục hậu quả, dựng lại nhà cửa bị sụp đổ, ổn định cuộc sống. 14 hộ dân đã được về nơi ở mới; trường lớp học cũng được khẩn trương dọp dẹp để để các em nhỏ có thể đến trường trong thời gian sớm nhất.

Đại tá Đoàn Văn Nhất – Chính ủy Bộ CHQS tỉnh Kon Tum cho biết: “Được sự chỉ đạo của Tư lệnh Quân khu, chúng tôi tiếp tục tổ chức lực lượng xuống để giúp dân khắc phục hậu quả lũ lụt. Nhiệm vụ hết sức cấp bách hiện nay đó là chúng tôi di dời toàn bộ số nhà bị ngập lụt vừa rồi lên các vị trí cao hơn để bảo đảm an toàn tuyệt đối cho nhân dân”.

Đời sống người dân huyện Ia H’Drai vốn đã khó khăn nay lại càng khó khăn hơn vì thiên tai. Với sự giúp đỡ của cán bộ, chiến sĩ Bộ CHQS tỉnh nói riêng và các lực lượng vũ trang, các cấp, các ngành cũng như chính quyền địa phương nói chung; hi vọng người dân vùng biên giới Ia H’Drai, tỉnh Kon Tum sẽ  vượt qua khó khăn để sớm ổn định cuộc sống./.

Trung Kiên – Ngọc Lưu


Lượt xem: 92

Trả lời