Hai anh em ruột cùng viết đơn tình nguyện nhập ngũ

Cập nhật 26/2/2018, 14:02:15

Vào những ngày này, thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự của thành phố Quảng Ngãi đang háo hức chuẩn bị tòng quân với mong ước được góp sức trẻ của mình để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Điều đặc biệt là trong đợt giao quân năm nay, thành phố Quảng Ngãi có 2 anh em ruột là Trương Hồng Sơn và Trương Hồng Lâm ở tổ dân phố 23, phường Quảng Phú, thành phố Quảng Ngãi cùng viết đơn tình nguyện nhập ngũ.

Sau những ngày vui xuân đón tết cùng gia đình, 2 anh em Sơn và Lâm đang chuẩn bị hành trang để lên đường nhập ngũ. Đây là ước nguyện từ nhỏ của 2 anh em.

Cách đây 1 năm, người anh là Trương Hồng Sơn đã viết đơn tình nguyện đăng ký đi nghĩa vụ quân sự nhưng do điều kiện sức khỏe không đạt nên Sơn đã cố gắng rèn luyện để năm nay được đi nghĩa vụ quân sự. Còn Trương Hồng Lâm em của Sơn năm nay đủ 18 tuổi nên cả 2 anh em cùng viết đơn tình nguyện nhập ngũ.

Khác với tâm lý hồi hộp trước giờ lên đường của nhiều thanh niên, 2 anh em ruột Sơn và Lâm đều cảm thấy rất vinh dự, tự hào khi được khoác lên mình chiếc áo lính của quân đội nhân dân Việt Nam Anh hùng mà mình ao ước.

Thanh niên Trương Hồng Sơn, phường Quảng Phú, Thành phố Quảng Ngãi cho biết: “Đất nước mình có được ngày hôm nay là nhờ ông cha ta ngày xưa mất bao nhiêu mùa xuân, em cũng muốn cống hiến một phần nào đó tuổi trẻ của mình để góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Hơn nữa đi nghĩa vụ quân sự là ước muốn của em từ nhỏ. Em rất thích được rèn luyện, trải nghiệm cuộc sống trong môi trường quân đội để giúp bản thân em trưởng thành hơn”.

Thanh niên Trương Hồng Lâm, phường Quảng Phú, thành phố Quảng  Ngãi cũng chia sẻ: “Em cũng giống như anh 2 của em, muốn được đi nghĩa vụ quân sự, được rèn luyện trong môi trường quân đội và được góp sức trẻ của mình để góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”.

Nhà chỉ có 2 con, một lúc cùng tình nguyện nhập ngũ, tuy có chút buồn, nhưng vì mong ước của con nên ông Trương Quang Thắng và vợ đã động viên 2 con cố gắng hoàn thành tốt thành nghĩa vụ công dân của mình đối với Tổ quốc.

 Ông Trương Quang Thắng-Bố của Lâm và Sơn cho biết: “Cả 2 con đều mong muốn được đi nghĩa vụ quân sự từ nhỏ để được cống hiên cho đất nước và xã hội, nên tôi luôn động viên 2 con phải cố gắng làm tròn trách nhiệm, nghĩa vụ của mình đối với đất nước. Vì làm thân trai 2 vai phải gánh nặng nghĩa vụ đối với đất nước, xã hội và gia đình nên tôi luôn động viên 2 con hoàn thành tốt nghĩa vụ của mình”.

Được sự động viên của gia đình động lực thôi thúc 2 anh em Sơn và Lâm mong sớm đến ngày được vào quân ngũ. Việc cả 2 anh em ruột cùng lúc tình nguyện nhập ngũ là trường hợp hiếm có trong công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ từ nhiều năm qua ở thành phố Quảng Ngãi.

Thượng tá Nguyễn Thanh Trà-Chỉ huy trưởng Ban CHQS thành phố Quảng Ngãi cho biết: “Đã lâu lắm rồi thành phố Quảng Ngãi chưa có trường hợp 2 anh em cùng làm đơn tình nguyện nhập ngũ vào quân đội. Đây là điều đáng khích lệ ở phường Quảng Phú. Phải nói rằng trách nhiệm của gia đình và 2 thanh niên đã nhận thức rất sâu sắc về nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. Nếu như các gia đình và thanh niên khác ở thành phố Quảng Ngãi có trách nhiệm và tư tưởng như gia đình và 2 thanh niên ở phường Quảng Phú thì tôi tin tưởng rằng sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc của chúng ta sẽ tốt hơn, công tác tuyển quân cũng ngày một đạt hiệu quả hơn”.

Trong đợt tuyển quân năm 2018, ngoài 2 anh em ruột Sơn và Lâm, nhiều bạn trẻ trên địa bàn thành phố Quảng Ngãi cũng đã viết đơn tình nguyện nhập ngũ. Điều này cho thấy, thanh niên đã xác định tốt tư tưởng, trách nhiệm của mình và sẵn sàng lên đường theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc./.

Thùy Trang-Ngọc Thạch


Lượt xem: 165

Trả lời