Giáo dục tình yêu biển đảo cho học sinh

Cập nhật 28/3/2018, 08:03:48

Nằm trong chuỗi các hoạt động của Chương trình “Cảnh sát biển đồng hành với ngư dân” tại huyện đảo Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi, Bộ tư lệnh Vùng cảnh sát biển 2 đã có một hoạt động hết sức ý nghĩa, hướng đến tuyên truyền, giáo dục truyền thống về tình yêu biển, đảo cho thế hệ trẻ trên đảo Lý Sơn thông qua cuộc thi có tên gọi: Em yêu biển, đảo quê hương. Hàng trăm học sinh Lý Sơn tham dự cuộc thi có cơ hội được hiểu sâu hơn về chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

Những câu hỏi trong cuộc thi “Em yêu biển, đảo quê hương” được Cảnh sát biển đặt ra xoay quanh vấn đề chủ quyền biển, đảo của Việt Nam, đặc biệt là những câu hỏi về chủ quyền Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam đã thu hút đông đảo học sinh tham gia.

Các em dự thi phần lớn đều trả lời đúng các câu hỏi về biển, đảo Việt Nam. Đây là cuộc thi hết sức có ý nghĩa, góp phần nâng cao kiến thức cũng như ý thức trách nhiệm của thế hệ trẻ trong bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

Em Bùi Thị Xuân Mai, Trường THCS An Hải, huyện Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi cho biết: “Hoàng Sa và Trường Sa là của Việt Nam, điều đó đã được các nước công nhận và trong lịch sử cũng đã khẳng định Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam. Chúng em sẽ cố gắng bảo vệ 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của chúng ta”.

Em Ngô Thị Mỹ Duyên, huyện Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi cũng chia sẻ: “Qua cuộc thi này thì em cảm thấy rất là có ý nghĩa, giúp em hiểu thêm về quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa và giúp em cảm thấy là mình càng phải có trách nhiệm để bảo vệ biển đảo của chúng ta”.

Trải qua 4 vòng thi lần lượt là: Ra khơi, vượt sóng, cập bến và đặt mốc chủ quyền, cuộc thi “Em yêu biển, đảo quê hương” do cán bộ, chiến sĩ Vùng cảnh sát biển 2 tổ chức không chỉ giúp cho học sinh Lý Sơn hiểu được chủ quyền biển đảo của Tổ quốc về công ước liên hợp quốc về Luật biển năm 1982; Luật biển Việt Nam 2012 về truyền thống của lực lượng Cảnh sát biển Việt Nam mà còn truyền lửa, nhân thêm tình yêu biển, đảo cho thế hệ trẻ trên quê hương đội hùng binh Hoàng Sa.

Đại tá Võ Văn Kính, Phó Chính ủy Vùng Cảnh sát biển 2 cho biết: “Khai thác những kiến thức, trí tuệ của các em để các em biết thêm, hiểu rõ thêm về vị trí, ý nghĩa của biển, đảo Việt Nam, bồi dưỡng cho các em hiểu về quyền và nghĩa vụ của mỗi công dân Việt Nam để cho các em có một kiến thức, để các em thấy rõ được trách nhiệm của mình trong quá trình học tập , thấy được trách nhiệm của mình trong việc bảo vệ chủ quyền biển đảo”.

Cuộc thi “Em yêu biển, đảo quê hương” do chính những người lính trong lực lượng Cảnh sát biển Việt Nam tổ chức ngay trên quê hương Lý Sơn dành cho thế hệ trẻ càng khẳng định: Thế hệ trẻ hôm nay mãi luôn nối gót các bậc tiền nhân, quyết tâm bảo vệ toàn vẹn chủ quyền biển đảo của Tổ quốc trên 2 quân đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam./.

Minh Huy


Lượt xem: 160

Trả lời