Chương trình “Nối vòng tay nhân ái Xuân Nhầm Dần 2022”

Cập nhật 17/1/2022, 16:01:05

Tối qua, tại trường quay Đài PT-TH Quảng Trị, UBMTTQVN tỉnh Quảng Trị, Đài PT-TH tỉnh, Sở LĐ-TB&XH, Hội Chữ Thập đỏ tỉnh Quảng Trị phối hợp tổ chức chương trình truyền hình trực tiếp “Nối vòng tay nhân ái Xuân Nhâm Dần” nhằm huy động mọi nguồn lực để chăm lo Tết cho người nghèo.

Phát động ủng hộ Quỹ vì người nghèo tỉnh Quảng Trị, ông Đào Mạnh Hùng – Uỷ viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Trị cho biết: Đây là năm thứ 17 chương trình “Nối vòng tay nhân ái” được tổ chức nhằm huy động mọi nguồn lực để chăm lo Tết cho người nghèo. Qua các năm chương trình đã nhận được hơn 245 tỷ đồng để xây dựng, sửa chữa 22.000 nhà ở cho hộ nghèo và tặng hàng trăm nghìn suất quà động viên, giúp đỡ người nghèo, nạn nhân chất độc da cam, người gặp khó khăn do ảnh hưởng của thiên tai, dịch bệnh vươn lên trong cuộc sống. Riêng năm 2021, chương trình Nối vòng tay nhân ái – Quỹ vì người nghèo tỉnh Quảng Trị đã vận động xây dựng được 276 ngôi nhà với tổng trị giá 11 tỷ đồng. Tuy nhiên, sau 2 năm phải gánh chịu hậu quả nặng nề do thiên tai, dịch bệnh Covid 19, vẫn còn nhiều hoàn cảnh khó khăn cần giúp đỡ, cần sự sẻ chia của toàn xã hội để có điều kiện vui Xuân đón Tết. Một điều rất đáng trân quý trong chương trình Nối vòng tay nhân ái Xuân Nhâm Dần 2022 là mặc dù đời sống kinh tế xã hội của tỉnh Quảng Trị gặp rất nhiều khó khăn do dịch bệnh COVID-19, song những tấm lòng thơm thảo vẫn không ngừng lan tỏa trong cộng đồng. Tính đến cuối chương trình Truyền hình trực tiếp, Chương trình Nối vòng tay Nhân ái Xuân Nhâm Dần đã nhận được trên 22,5 tỷ đồng ủng hộ của các doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức, các tấm lòng hảo tâm trong và ngoài nước.

Tại chương trình, BTC đã trao biển tượng trưng hỗ trợ xây dựng 15 ngôi nhà đại đoàn kết, trong đó hộ gia đình ở đồng bằng được hỗ trợ 60 triệu đồng và hộ ở miền núi được hỗ trợ 70 triệu đồng. Ngoài ra, mỗi gia đình được hỗ trợ 1 triệu đồng do gia đình Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư trao tặng. 15 gia đình là hộ nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trở về từ Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid- 19 cũng được trao các suất quà Tết đầy ý nghĩa. Từ số tiền ủng hộ này, UBMTTQVN tỉnh  Quảng Trị phối hợp với các cơ quan, ban ngành, địa phương rà soát trực tiếp, tiến hành trao tặng các đối tượng khó khăn, các gia đình nghèo trên địa bàn tỉnh để góp phần giúp người nghèo có 1 cái tết đầm ấm hơn./.

Nguyễn Loan – Biên Cương


Lượt xem: 14

Trả lời