Cảnh giác với thủ đoạn tự xưng cảnh sát PCCC bán tài liệu PCCC

Cập nhật 04/11/2017, 17:11:15

Tự xưng là cán bộ, chiến sĩ Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy (PCCC) để bán tài liệu PCCC là thủ đoạn không mới; tuy nhiên, do nhiều người không đề phòng nên vẫn bị các đối tượng lừa để bán tài liệu. Hành vi này không chỉ gây phiền hà cho các công ty, doanh nghiệp mà còn ảnh hưởng đến hình ảnh của lực lượng Cảnh sát PCCC. Vì vậy, các cá nhân và tổ chức cần phải cảnh giác với thủ đoạn này.

700 ngàn đồng là số tiền mà đơn vị này phải chi ra để mua 2 cuốn tài liệu PCCC.

Chủ đơn vị này cho biết, thời điểm Phòng Cảnh sát PCCC số 3 (Cảnh sát PCCC tỉnh Quãng Ngãi) có thông báo kiểm tra PCCC theo định kỳ thì các đối tượng cũng gọi điện để bán sách. Do vậy, ông không đề phòng mà chỉ đề nghị trong tài liệu phải có kế hoạch kiểm tra có dấu đỏ. Tuy nhiên, khi nhận tài liệu thì không có kế hoạch. Trao đổi với Phòng Cảnh sát PCCC số 3 thì chủ đơn vị này biết mình đã bị các đối tượng lừa để bán sách. Số điện thoại của người bán sách có ghi trên gói tài liệu nhưng không thể liên lạc được.

Một người bị hại nói: “Mình rất đề phòng nhưng vẫn bị lừa, mọi người nên cảnh giác với thủ đoạn tự xưng bán sách này để không bị mất tiền oan”.

Trên đây chỉ là một trong nhiều trường hợp bị các đối tượng lừa bán sách. Thủ đoạn của các đối tượng là chủ động gặp trực tiếp hoặc gọi điện thoại cho người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, trường học, doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh… để thông báo kế hoạch tổ chức kiểm tra, huấn luyện nghiệp vụ về PCCC. Sau đó yêu cầu mua tài liệu, phương tiện PCCC bằng hình thức giao dịch qua đường bưu điện và chuyển tiền vào tài khoản cho đối tượng. Nếu chủ các đơn vị có ý định không mua thì các đối tượng này dọa dẫm sẽ bị kiểm tra phạt nặng.

Đại tá Võ Đức Nguyện, Giám đốc Cảnh sát PCCC tỉnh Quảng Ngãi cho biết: “CS PCCC không có chủ trương bán tài liệu, đây là hành vi tự xưng của các đối tượng, nếu có liên quan đến công tác PCCC thì gọi điện cho CS PCCC để phối hợp giải quyết”.

Cảnh sát PCCC tỉnh Quảng  Ngãi khuyến cáo, mọi tổ chức, cá nhân khi cần cung cấp những thông tin hoặc giải quyết mọi vấn đề liên quan đến công tác PCCC hãy trực tiếp liên hệ với Cảnh sát PCCC tỉnh tại trụ sở 518 đường Hai Bà Trưng, TP Quảng Ngãi; hoặc gặp cán bộ phụ trách trực tiếp địa bàn. Nếu gặp các đối tượng tự xưng là Cảnh sát PCCC để bán tài liệu thì liên hệ với cơ quan công an gần nhất hoặc Cảnh sát PCCC tỉnh qua số điện thoại 114 để phối hợp xử lý./.

Minh Cường


Lượt xem: 30

Trả lời