Để người dân ngày càng tin tưởng và ưu tiên lựa chọn hàng Việt, hơn 10 năm qua, Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” được các cấp, ngành trên địa bàn tỉnh Gia Lai triển khai đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ.
Hàng Việt đã và đang từng bước chiếm được sự tin tưởng, cảm tình của người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh; qua đó tạo điều kiện thuận lợi thúc đẩy các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh phát triển.

Để yên tâm lựa chọn được những sản phẩm hàng hóa do Việt Nam sản xuất đạt chất lượng, đa phần người tiêu dùng đều tìm đến các hệ thống siêu thị để mua sắm. Siêu thị Vinmart Pleiku có tới 92% – 95% sản phẩm hàng hóa do Việt Nam sản xuất. Trong đó, mặt hàng trái cây luôn được người dân ưu tiên lựa chọn.
Bà Trần Thị Cúc, Trú tại TP Pleiku, Gia Lai nhận xét: “Tôi thì tôi thấy hàng Việt Nam tôi xài tôi rất yên tâm. Hàng Việt Nam ở trong đây cũng tươi, cũng ngon, trong siêu thị nên dùng rất yên tâm”.
Theo tìm hiểu, các sản phẩm hàng hóa, lương thực, thực phẩm do Việt Nam sản xuất có trên thị trường đều có chất lượng tốt, giá cả vừa phải, phong phú về chủng loại, phù hợp với tâm lý, thị hiếu và nhu cầu tiêu dùng của người dân hiện nay. Đa số người dân khi được hỏi đều bày tỏ sự hài lòng, tin tưởng lựa chọn, sử dụng các loại hàng hoá trong nước.
Anh Võ Thành Dũng, Trú tại huyện Chư Prông, Gia Lai cũng nói: “Khoảng cỡ 5-7 ngày mình lại tới mua các mặt hàng do Việt Nam sản xuất. Mình mua hàng ở trong siêu thị tất nhiên là mình yên tâm hơn về nguồn gốc xuất xứ hơn là khi mình mua hàng ở bên ngoài”.
Bà Văn Thị Nhàn, Trú tại huyện Chư Prông, Gia Lai cho biết: “Chủ yếu là tôi hay mua đồ của Việt Nam sản xuất thôi, đồ nước ngoài cũng ít mua lắm. Vì cứ nghĩ Việt Nam sản xuất vẫn cứ đảm bảo hơn. Tôi nghĩ mình là người Việt Nam nên cũng nên mua hàng Việt Nam ăn cho nó đảm bảo hơn”.
Để hàng Việt đến gần hơn với người tiêu dùng, nhiều doanh nghiệp đã mở rộng thị phần, nhất là kênh bán lẻ hiện đại như hệ thống siêu thị Saigon Co.opmart, Vingroup… với các chương trình khuyến mãi, bán hàng bình ổn giá “ Tự hào hàng Việt”…tạo nguồn cung sản phẩm đa dạng, đáp ứng nhu cầu của người dân, góp phần thực hiện chủ trương của Đảng và đảm bảo bình ổn giá đối với những mặt hàng tiêu dùng thiết yếu phục vụ nhân dân…
Đặc biệt, hơn 10 năm qua, ngành Công thương và các đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh tổ chức Chương trình “Đưa hàng Việt về nông thôn” đã tạo được ấn tượng tốt giúp cho người dân có cơ hội tiếp cận với nhiều hàng hóa chính phẩm, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, với giá ưu đãi, góp phần bình ổn thị trường nông thôn để người dân vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới có điều kiện tiếp cận hàng Việt Nam với giá cả vừa phải, mẫu mã đẹp, chất lượng tốt. Để từ đó góp phần nâng cao tỷ lệ người dân sử dụng hàng Việt, từng bước đưa Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đi vào thực chất và hiệu quả hơn./.
Bích Thủy, Huy Toàn