Việc ứng dụng công nghệ thông tin để làm việc, hội họp, thực hiện thủ tục hành chính qua mạng Internet ngày càng phát huy hiệu quả, nhất  là trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19

Cập nhật 02/6/2021, 07:06:13

Hiện nay, toàn bộ 1.968 thủ tục hành chính của tỉnh được cung cấp theo dịch vụ công trực tuyến ở mức độ 2, trong đó có 173 thủ tục mức độ 3 (đạt 8,79%), 391 thủ tục mức độ 4 (đạt 19,87%) và được tích hợp tại Cổng Dịch vụ công của tỉnh.

Cùng với đó, 17/17 UBND cấp huyện, 20/20 đơn vị cấp sở; 220/220 UBND cấp xã trong toàn tỉnh cũng đã triển khai hệ thống “Một cửa điện tử”. Việc xây dựng chính quyền điện tử, chính quyền số, cung cấp các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và mức độ 4, ứng dụng công nghệ thông tin để làm việc, hội họp, thực hiện thủ tục hành chính qua mạng Internet ngày càng phát huy hiệu quả, nhất là trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 xảy ra. Từ 2016 đến nay toàn tỉnh đã gửi/nhận gần 6,4 triệu hồ sơ điện tử, ước tính tiết kiệm hơn 42 tỷ đồng. Tỷ lệ hồ sơ giải quyết đúng hạn toàn tỉnh đạt gần 99% trên tổng số hồ sơ đã tiếp nhận trên hệ thống./.

Thiên Thanh, Phi Long

 

 

Trả lời