Bắt đầu từ ngày 1.4, hình thức tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh có sự thay đổi nhằm đảm bảo việc thực hiện nhiệm vụ cấp bách về phòng, chống dịch Covid – 19 theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ và Công điện số 04 của UBND tỉnh. Mặc dù có sự thay đổi về hình thức giao dịch, song người dân yên tâm, các hồ sơ thủ tục hành chính vẫn đảm bảo được giải quyết.

Từ ngày 1.4 tạm ngưng tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục tại Trung tâm Phục vụ hành chính công. Như vậy, thay vì như trước đây đến nộp hồ sơ và nhận kết quả trực tiếp tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh hoặc tại Bộ phận một cửa của UBND thành phố Pleiku đặt tại Bưu điện tỉnh, thì người dân sẽ thực hiện thông qua hình thức trực tuyến hoặc sử dụng dịch vụ bưu chính công ích.
Ông Nguyễn Ngọc Nguyên – Phó Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Gia Lai cho biết: “Để đáp ứng các TTHC mà người dân cần thực hiện cấp thiết, chúng tôi đã thông báo để người dân thực hiện qua hai hình thức: Một là thực hiện qua dịch vụ công mức độ 3, 4 trên địa chỉ webside: dichvucong.gialai.gov.vn; thứ hai là tiếp nhận hồ sơ qua sử dụng dịch vụ bưu chính công ích qua số điện thoại đường dây nóng: 02693.888.222. Khi người dân có nhu cầu thật sự cấp thiết thì người dân gọi vào số điện thoại này để nhân viên bưu điện sẽ đến nhà trực tiếp tiếp nhận hồ sơ và ghi phiếu hẹn trả kết quả”.
Tuy nhiên, do một số người dân chưa nắm được thông tin nên ngay trong sáng hôm nay – ngày đầu tiên thực hiện yêu cầu cách ly toàn xã hội vẫn có nhiều người dân đến Bưu điện tỉnh nơi làm việc của Trung tâm Phục vụ hành chính công và Bộ phận một cửa của UBND thành phố Pleiku để thực hiện các giao dịch liên quan. Trước tình hình này, các đơn vị chức năng đã thông báo để người dân nắm được thông tin, không để tụ tập đông người.
Bà Nguyễn Thị Thanh Vân, Phó Giám đốc Bưu điện tỉnh cũng cho biết: Bưu điện tỉnh GL sáng nay đã có niêm yết cho khách hàng biết là tạm dừng tiếp nhận tại Bộ phận một cửa. Bưu điện đã bố trí các bàn để hướng dẫn người dân và thông tin cho khách hàng biết việc Bưu điện có giải pháp thực hiện tiếp nhận tại nhà và trực tuyến, đồng thời thông tin số điện thoại mà Bưu điện tỉnh GL phục vụ để mọi người biết để khi cần giải quyết thủ tục.
Mặc dù có sự xáo trộn vào đầu giờ buổi sáng, song khi nắm được thông tin về thay đổi hình thức tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả, người dân đã yên tâm quay về, thực hiện yêu cầu cách ly toàn xã hội từ ngày 1.4 theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ và Công điện 04 của UBND tỉnh về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid – 19.
Hồng Uyên; Xuân Huy