Với những tác động tích cực từ Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, tỷ lệ hàng Việt trong kênh bán lẻ đã tăng rõ rệt, chiếm từ 70 – 90% lượng hàng hóa được bày bán kinh doanh tại các cửa hàng, siêu thị, những thị trường bán lẻ hiện đại.
Cùng với chợ truyền thống đã tồn tại từ lâu đời và là kênh bán lẻ chiếm thị phần lớn, thì hiện nay hệ thống các cửa hàng hiện đại, siêu thị mini, siêu thị cũng là một kênh bán lẻ được nhiều người tiêu dùng ưu tiên lựa chọn. Đặc biệt, với nhiều sản phẩm mang thương hiệu Việt được bày bán với mẫu mã phong phú, đa dạng, chất lượng ngày càng được nâng cao với giá cả hợp lý đã góp phần giới thiệu hàng Việt Nam chất lượng cao đến với người tiêu dùng.
Chị Nguyễn Đỗ Hồng Thu-Tp.Pleiku-Gia Lai cho biết: “Tôi chọn mua hàng ở siêu thị vì ở trong đây có tất cả các mặt hàng ở ngoài chợ, giá cả tuy có cao hơn một chút nhưng mình yên tâm về chất lượng hơn nên minh thích đi siêu thị hơn ở ngoài vì ở đây cũng ghi roc nguồngốc xuất xứ của hàng hóa nên mình yên tâm hơn, mà đa số hàng cho siêu thị là hàng Việt Nam, còn ngoài chợ thì mình không biết rõ về nguồn gốc nên mình không yên tâm”.
Chị Nguyễn Thị Minh Phương-Người dân thành phố Pleiku-Gia Lai nói: Tôi bán quán nhậu, tôi chọn đi siêu thị mua hàng vì ở đây đầy đủ các mặt hàng cũng như chất lượng đảm bảo cho gia đình cũng như cho khách hàng. Và tôi vẫn ưu tiên những mặt hàng Việt Nam chất lượng cao.
Điều đáng lưu ý là trong những năm vừa qua, thị trường bán lẻ Việt Nam chứng kiến sự xâm nhập mạnh mẽ của các thương hiệu bán lẻ nước ngoài đã tạo áp lực rất lớn cho các thương hiệu bán lẻ trong nước. Nhưng với quy mô mạng lưới rộng khắp, sự đa dạng của các mô hình bán lẻ và chất lượng dịch vụ không ngừng được nâng cao đã giúp hệ thống bán lẻ trong nước không ngừng phát triển, gắn bó cùng hàng Việt để hỗ trợ sản xuất trong nước, cũng như trở thành điểm phân phối hàng thiết yếu góp phần bình ổn giá trong nước.
Bà Châu Hoàng Thy-Phó GĐ Siêu thị Coop Mart Pleiku-Gia Lai cho biết: “Coop Mart là cầu nối để đưa hàng Việt uy tín đến với người tiêu dùng Việt thì siêu thị cũng đã bày bán các mặt hàng Việt đến với người tiêu dùng, và hàng năm cũng có những chuyến đưa hàng Việt về nông thôn để phục vụ bà con vùng sâu, vùng xa để quảng bá hàng Việt đến cho người tiêu dùng một cách hiệu quả nhất.Tháng 10 vừa qua thì Coop Mart cũng đã nhận được giải thưởng là Giải vàng bán lẻ hàng đầu Việt Nam và nằm trong Top 500 nhà bán lẻ hàng đầu Châu Á-Thánh Bình Dương 2016”.
Nhằm tri ân sự ủng hộ, đồng hành của người tiêu dùng trong suốt thời gian qua thì tháng 11 này hệ thống Siêu thị Coop Mart, hệ thống bán lẻ hàng đầu Việt Nam đã triển khai Chương trình “Trân trọng cảm ơn khách hàng” với nhiều ưu đãi cho khách hàng, đặc biệt là các sản phẩm hàng Việt Nam chất lượng cao./.
Lê Thư-Thiên Thanh-Duy Linh