UBND thành phố Pleiku khai trương Hệ thống dịch vụ công trực tuyến mức độ 3

Cập nhật 30/11/2016, 07:11:23

Sáng ngày 29/11, UBND thành phố Pleiku đã chính thức khai trương Hệ thống dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 nhằm hướng đến xây dựng một nền hành chính minh bạch, chuyên nghiệp và hiệu quả; phục vụ ngày càng tốt hơn nhu cầu của người dân trong thực hiện các thủ tục hành chính.

30-11-pleiku

Năm 2016 được tỉnh Gia Lai chọn là năm cải cách hành chính và xác định mục tiêu đó, một nội dung trọng tâm trong triển khai ứng dụng CNTT của thành phố Pleiku là tập trung nâng cấp hệ thống quản lý văn bản và điều hành, cung cấp các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 phục vụ người dân và doanh nghiệp. Nếu như trước đây việc giải quyết các thủ tục hành chính của người dân và doanh nghiệp trên địa bàn thành phố được thực hiện tại Bộ phận một cửa của UBND thành phố, tuy có tiện lợi nhưng đôi khi vẫn còn chậm và tỷ lệ hồ sơ quá hạn vẫn còn; thì nay với việc khai trương và đi vào hoạt động của Hệ thống dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 của UBND thành phố Pleiku sẽ góp phần đơn giản hóa các thủ tục hành chính, đồng thời tiết giảm được thời gian cũng như việc đi lại của người dân khi các hồ sơ được nộp trực tuyến , người dân và doanh nghiệp có nhu cầu đều có thể thực hiện ở mọi lúc, mọi nơi, mọi thời điểm; đảm bảo giải quyết nhanh gọn, chính xác, thuận lợi cho người dân. Trước mắt, Hệ thống dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 của UBND thành phố sẽ hỗ trợ xử lý hồ sơ đối với 5 nhóm thủ tục hành chính gồm: Cấp giấy chứng nhận kinh doanh hộ cá thể; cấp giấy phép xây dựng nhà ở riêng lẻ; cấp giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm; cấp giấy phép bán lẻ sản phẩm thuốc lá, rượu; và cấp bản sao trích lục hộ tịch ./.

Mỹ Tiến,R’Piên

Trả lời