Sở Thông tin và Truyền thông Gia Lai vừa có văn bản về việc Tuyên truyền, quảng bá Hệ thống tiếp nhận phản ánh, kiến nghị trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia và thông báo dừng hoạt động của Hệ thống Thông tin dịch vụ công 1022 Gia Lai.
Hiện nay, việc tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị trên địa bàn tỉnh Gia Lai được các đơn vị, địa phương thực hiện song song trên 02 hệ thống (Hệ thống thông tin 1022 và Hệ thống tiếp nhận phản ánh, kiến nghị trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia). Vì vậy, để đảm bảo việc tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị trên địa bàn tỉnh Gia Lai phù hợp với các quy định nêu trên, từ ngày 16/12/2022 Hệ thống thông tin 1022 sẽ dừng hoạt động. Đồng thời, kể từ ngày 16/12/2022, các đơn vị, địa phương tiếp tục thực hiện tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị trên Hệ thống tiếp nhận phản ánh, kiến nghị trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia. Nhằm nâng cao hiệu quả tuyên truyền, quảng bá Hệ thống tiếp nhận phản ánh, kiến nghị trên Cổng Dịch vụ công quốc gia để người tổ chức, cá nhân có nhu cầu biết và tăng cường sử dụng Hệ thống này khi Hệ thống thông tin 1022 dừng hoạt động, thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông đề nghị các đơn vị, địa phương tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn, hỗ trợ người dân, tổ chức, doanh nghiệp sử dụng dịch vụ công trực tuyến thuộc thẩm quyền giải quyết của đơn vị, địa phương mình; đồng thời thực hiện tốt việc tiếp nhận phản ánh kiến nghị, xử lý các hồ sơ qua dịch vụ công trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công của tỉnh và Cổng Dịch vụ công Quốc gia. UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo hệ thống thông tin cơ sở tại địa phương tăng cường tuyên truyền, phổ biến các nội dung liên quan đến việc dừng hoạt động tiếp nhận phản ánh, kiến nghị qua Hệ thống thông tin 1022 từ ngày 16/12/2022, việc tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân sẽ thực hiện trên Cổng Dịch vụ công quốc gia./.