Thực hiện thủ tục đối với các tổ chức CQNN SX tinh gọn bộ máy theo NQ 18

Cập nhật 28/3/2025, 15:03:58

Chi cục Thuế khu vực XIV vừa có Văn bản số 140 về việc thực hiện Công văn số 114 ngày 12/3/2025 của Cục Thuế về việc tuyên truyền, hướng dẫn một số thủ tục về thuế đối với các tổ chức, cơ quan nhà nước thực hiện sắp xếp, tinh gọn bộ máy theo Nghị quyết số 18-NQ/TW.

Theo đó, Chi cục Thuế khu vực XIV đề nghị các tổ chức, cơ quan nhà nước sau khi thực hiện sắp xếp, sáp nhập theo tổ chức bộ máy mới kịp thời thực hiện các thủ tục hành chính về thuế liên quan đến đăng ký thuế, chấm dứt hiệu lực mã số thuế, đăng ký giao dịch điện tử, đăng ký sử dụng hóa đơn, chứng từ, biên lai (nếu có) theo đúng quy định của pháp luật. Chi cục Thuế gửi kèm một số thủ tục hành chính về thuế để các tổ chức, cơ quan nhà nước được biết, thực hiện. Trường hợp khó khăn, vướng mắc để nghị tổ chức, cơ quan nhà nước liên hệ với cơ quan thuế quản lý trực tiếp hoặc Bộ phận “một cửa” tại các tỉnh: Gia Lai, Kon Tum, Đắk Nông để được hướng dẫn, giải quyết.

Trả lời