Thông báo Kế hoạch và lịch tiếp công dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những phản ánh, kiến nghị của dân năm 2025 của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy

Cập nhật 10/1/2025, 17:01:04

Ban Nội chính Tỉnh ủy Gia Lai vừa ban hành Kế hoạch và lịch tiếp công dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những phản ánh, kiến nghị của dân năm 2025 của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy.

Mục đích nhằm triển khai thực hiện nghiêm quy định của Bộ Chính trị; quy định, quyết định của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những phản ánh, kiến nghị của dân trên địa bàn tỉnh; nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những phản ánh, kiến nghị của dân trên địa bàn tỉnh. Triển khai thực hiện nghiêm túc trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy tỉnh trong việc tiếp công dân, đối thoại trực tiếp với dân, lắng nghe ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của dân để kịp thời chỉ đạo xử lý, giải quyết những phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo của dân theo quy định, góp phần bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân; không để vụ việc kéo dài, phát sinh khiếu kiện phức tạp, vượt cấp, bảo đảm an toàn, an ninh trật tự, phục vụ Đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII và Đại hội toàn quốc lần thứ XIV của Đảng.

          Việc tiếp công dân, đối thoại trực tiếp với dân và chỉ đạo xử lý, giải quyết những phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo của dân phải thực hiện dân chủ, công tâm, khách quan, kịp thời, hết nội dung, đúng phạm vi, thẩm quyền, trình tự, thủ tục và tạo thuận lợi nhất cho người dân; bảo mật thông tin, bảo đảm an toàn cho người phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo. Đảm bảo sự phối hợp chặt chẽ, thống nhất, đồng bộ của các cơ qua vị, địa phương có liên quan trong tham mưu, phục vụ đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ tiếp công dân, đối thoại trực tiếp với dân và chỉ đạo xử lý những phản ánh, của dân.

Về lịch tiếp công dân định kỳ năm 2025 của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Ban Nội chính Tỉnh ủy thông báo lịch cụ thể như sau:

Thời gian tiếp công dân định kỳ: Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy tiếp công dân định kỳ vào ngày 25 hằng tháng (bắt đầu thực hiện từ tháng 1 năm 2025), nếu ngày trên trùng vào ngày lễ, ngày nghỉ thì chuyển qua ngày làm việc liền kề; trong trường hợp cần thiết, để bảo vệ người phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy có thể tiếp riêng. Buổi sáng: Từ 08 giờ đến 11 giờ; buổi chiều: Từ 13 giờ 30 phút đến 17 giờ.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy tiếp dân đột xuất: Khi có vụ việc khiếu kiện phức tạp, đông người tham gia liên quan đến trách nhiệm của nhiều cơ quan, tổ chức, đơn vị hoặc ý kiến của các cơ quan, đơn vị còn khác nhau; vụ việc có thể xảy ra hậu quả nghiêm trọng, ảnh hưởng xấu đến an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh.

Địa điểm tiếp công dân: Tại Trụ sở Tiếp công dân tỉnh, địa chỉ: Số 27, đường Nguyễn Văn Cừ, phường la Kring, thành phố Pleiku.

Trách nhiệm của công dân đến phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo: Công dân phải đến Trụ sở Tiếp công dân tỉnh, địa chỉ: Số 27, đường Nguyễn Văn Cừ, phường Ia Kring, thành phố Pleiku để đăng ký nội dung phản ánh, kiến nghị với cán bộ tiếp dân của Ban Nội chính Tỉnh ủy, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, Văn phòng Tỉnh ủy, Ban Tiếp công dân tỉnh để báo cáo đồng chí Bí thư Tỉnh ủy. Nếu có yêu cầu tiếp riêng thì phải đăng ký trước ngày 20 hằng tháng. Phải chấp hành nghiêm nội quy tiếp công dân của Ban Tiếp công dân tỉnh; giữ gìn an ninh, trật tự, tôn trọng, lắng nghe giải thích, hướng dẫn của cơ quan, đơn vị, người có thẩm quyền và người chủ trì.

Từ chối tiếp, đối thoại đối với những vụ, việc, trường hợp sau đây: Những khiếu nại, tố cáo đã được các cấp chính quyền, các cơ quan chức năng có thẩm quyền giải quyết theo quy định của pháp luật hoặc đã trả lời bằng văn bản, đã có thông báo từ chối tiếp mà không cung cấp được chứng cứ, tình tiết mới có thể làm thay đổi nội dung, bản chất vụ việc. Người đang trong tình trạng say rượu, bia, chất kích thích khác; những người mất năng lực hành vi, năng lực pháp luật. Người vi phạm quy chế, nội quy nơi tiếp công dân; có hành vi xúc phạm cán bộ, công chức đang làm nhiệm vụ tiếp công dân.

Trả lời