Thị trường bánh mứt Tết Ất Tỵ tăng mạnh sức mua

Cập nhật 14/1/2025, 10:01:52

02 tuần nữa là tới Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025. Không khí mua sắm Tết đã tràn ngập các khu chợ, siêu thị, cửa hàng. Với mọi gia đình Việt Nam, bánh mứt là một trong những mặt hàng không thể thiếu, là món ăn truyền thống ngày Tết, mang đến không khí xuân ấm áp, vui tươi. Thời điểm này, thị trường bánh mứt Tết có sự tăng trưởng mạnh mẽ về sức mua.

Theo khảo sát tại các cửa hàng phục vụ Tết, sức mua bánh mứt Tết năm nay đã tăng rõ rệt khi 02 tuần nữa là tới Tết Nguyên đán. Các mặt hàng bánh mứt vẫn là lựa chọn phổ biến của nhiều gia đình. Năm nay, giá cả một số mặt hàng nông sản tăng, đặc biệt là cà phê đã giúp nhiều người dân tăng thu nhập; vì vậy nhu cầu tiêu dùng cũng tăng và sức mua các sản phẩm bánh mứt Tết năm nay không ngừng tăng cao. Sản phẩm phong phú, đa dạng, đáp ứng nhu cầu của mọi tầng lớp khách hàng, từ các gia đình, cơ quan, đến các doanh nghiệp muốn làm quà tặng đối tác, bạn bè trong dịp Tết.

Chị Trần Thị Thu Ngân – Phường Ia Kring, TP. Pleiku bày tỏ: “Năm nay thấy cũng nhiều mẫu mã, đa dạng hơn. Cứ mua chút chút một, mình cứ lựa thoải mái hơn. Về hạt thì em dùng hạt dưa, hạt dẻ, mỗi thứ một chút; còn bánh kẹo thì cũng mỗi thứ một chút, em mua từ bữa giờ ngày nào cũng đi mua hết. Bữa nay đi thì thấy đông hơn mọi ngày, mấy bữa đi thì thấy vắng hơn.”

Chị Huỳnh Thị Cẩm Hồng – Phường Đống Đa, TP. Pleiku chia sẻ: “Thấy hàng hoá năm nay thì khá đa dạng, giá cả thì cũng không cao lắm so với mọi năm.Năm nay thì nhu cầu và tình hình kinh tế của mọi người khá hơn nên thấy mọi người sắm Tết cũng sớm hơn; chắc có thể là ảnh hưởng của giá cà phê được giá nên thấy người dân họ sắm Tết sớm hơn nhiều. Bởi vì nhà có con nít, cháu cũng đông nên ưu tiên sử dụng các loại bánh kẹo,mứt, chip chip, các loại thạch mà các bé thích;còn đối với người lớn thì mua thêm các loại hạt.”

Một số cửa hàng cho biết, lượng bánh mứt và các sản phẩm phục vụ Tết bán trong tháng 01 năm nay đã tăng từ 20-30% so với năm trước, thậm chí so với đầu tháng Chạp tăng hơn khoảng 50%. Ngoài những sản phẩm truyền thống, thị trường bánh mứt Tết Ất Tỵ còn có những sản phẩm mới mẻ, sáng tạo hơn về mẫu mã và hương vị. Các loại bánh mứt được đóng gói bắt mắt, tiện lợi, phù hợp với nhu cầu biếu tặng, trở thành món quà không thể thiếu trong mỗi dịp Tết. Các cửa hàng, siêu thị cũng đã mở rộng đa dạng các dòng sản phẩm, từ những hộp quà Tết sang trọng đến các gói bánh mứt nhỏ lẻ, giúp người tiêu dùng có thêm nhiều sự lựa chọn.

Chị Phạm Thị Thảo Nguyên – Công ty TNHH MTV Tam Ba, TP. Pleiku nói: “Khoảng cách đây 02 ngày thì sức mua đã bắt đầu tăng lên hẳn so với thời gian cuối tháng 12, thì sức mua tăng khoảng 50%so với bình thường. Bởi vì năm nay cảm giác thấy mọi người cũng mua sớm hơn hẳn so với mọi năm nên thành ra là cửa hàng cũng cố gắng nhập những mặt hàng về nhưng mà không kịp; có nghĩa là sức mua tăng quá nhanh đến nỗi hàng nhập về không kịp nên thành cứ hụt hàng liên tục.”

Bà Quách Thị Thuý Nga – Cửa hàng Bo’s Mart, phường Diên Hồng, TP. Pleiku cho biết: “So với mọi năm thì năm nay cà phê nói chung cũng được giá nên người dân mình mua sắm nói chung đỡ hơn một tí. Tuy là lúc đầu hơi trầm nhưng mà bây giờ đã sôi động rồi. Hàng hoá thì nói chung mình cũng không nhập nhiều hơn,nhưng  mà bây giờ thấy đã vơi vơi rồi. Năm nay so với mọi năm là sôi động hơn.”

Sức mua hàng hoá Tết năm nay cho thấy tín hiệu tích cực về sự tăng trưởng của thị trường tiêu dùng. Các cửa hàng và doanh nghiệp đã có sự chủ động về nguồn hàng và triển khai các chương trình khuyến mãi hấp dẫn nhằm kích cầu tiêu dùng. Người tiêu dùng có nhiều lựa chọn đối với mặt hàng bánh mứt cũng như nhiều sản phẩm hàng hoá khác cho ngày Tết để có thể thưởng thức hương vị ngày Tết một cách trọn vẹn.

Mỹ Tiến – R’Piên

Trả lời