Thi công khắc phục xuống cấp nhiều đoạn trên Quốc lộ 19 qua địa bàn Gia Lai rất “độc và lạ”.

Cập nhật 18/12/2018, 09:12:15

Nhằm khắc phục sự xuống cấp nghiêm trọng nhiều đoạn trên tuyến Quốc lộ 19, Tổng Cục đường bộ Việt Nam đã bố trí kinh phí hàng chục tỷ đồng và giao Cục Quản lý đường bộ 3 lựa chọn nhà thầu, nhanh chóng bắt tay vào thi công công trình. Tuy nhiên qua theo dõi, người dân trên địa bàn tỉnh Gia Lai tỏ ra hết sức băn khoăn  khi nhận thấy các nhà thầu đang áp dụng cách  làm đường “rất độc và lạ”, trước nay chưa từng thấy.

Theo người dân cho biết: Để khắc phục sự xuống cấp nghiêm trọng tại nhiều đoạn trên tuyến Quốc lộ 19, thông thường, đơn vị thi công sẽ tiến hành cắt đường, sau đó bóc toàn bộ mặt đường nhựa, xử lý nền đường, đổ đất đá lu lèn kỹ rồi thảm lại. Tuy nhiên, tất cả các nhà thầu đang thi công trên tuyến lại có cách làm khác hẳn. Mặt đường tại các điểm xuống cấp được cào sơ lên theo hình xương cá, đổ đá hộc trực tiếp lên mặt đường cao hơn 20cm rồi tiến hành đổ nhựa, rải đá dăm rồi tiến hành lu để hoàn thiện. Dư luận tự hỏi, với cách thi công “lạ và độc” này, liệu rằng độ kết dính, chịu lực tại các đoạn được khắc phục có được đảm bảo,  hay khi công trình vừa đưa vào sử dụng lại phải sửa chữa, nâng cấp lại từ đầu ? Cũng cần phải nói thêm, tuyến Quốc lộ 19 qua địa bàn Gia Lai là tuyến đường huyết mạch nối liền các tỉnh Tây Nguyên với các tỉnh Duyên hải miền Trung với lưu lượng phương tiện tham gia giao thông rất lớn, nhất là xe tải trọng lớn.

Đoàn Bình, Minh Trí

Trả lời