Tập huấn kỹ năng giải quyết khiếu nại, tố cáo trong xử lý vi phạm hành chính.

Cập nhật 19/9/2018, 15:09:41

Sáng 19/9, Sở Tư pháp Gia Lai tổ chức lớp tập huấn kỹ năng giải quyết khiếu nại, tố cáo trong xử lý vi phạm hành chính với sự tham dự của 180 học viên là cán bộ phụ trách lĩnh vực khiếu nại tố cáo ở cơ quan, đơn vị cấp tỉnh và các huyện, thị xã, thành phố.

Tham gia lớp tập huấn, các học viên được tìm hiểu về: Quy trình và kỹ năng nghiệp vụ xử lý đơn, giải quyết khiếu nại, tố cáo, những nội dung cơ bản của Luật Xử lý vi phạm hành chính. Công tác phối hợp giữa các cơ quan nhà nước có liên quan trong giải quyết các yêu cầu của người dân. Qua đó, các học viên mở rộng kiến thức, rèn luyện kỹ năng chuyên môn nghiệp vụ để nắm bắt vấn đề, vướng mắc của người dân từ đó kịp thời tháo gỡ hoặc đề xuất cơ quan nhà nước có thẩm quyền giải quyết, nhằm đáp ứng tốt lĩnh vực được giao, góp phần nâng cao chất lượng công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo và xử phạt vi phạm hành chính, hạn chế thấp nhất đơn thư, khiếu nại vượt cấp./.

Ngọc Ánh, Cao Duy

Trả lời