Tạo thêm ấn tượng cho du lịch Gia Lai

Cập nhật 13/9/2019, 08:09:40

Nhằm góp phần định vị và nhận diện du lịch Gia Lai, qua đó phục vụ công tác xúc tiến, quảng bá du lịch của tỉnh, tạo ấn tượng khó quên trong lòng du khách trong và ngoài nước, Sở VH – TT & DL đã tổ chức Cuộc thi sáng tác logo và slogan du lịch Gia Lai. Sau hơn 2 tháng triển khai, cuộc thi đã thu hút đông đảo các tác giả chuyên, không chuyên trong và ngoài tỉnh tham gia.

Là người con của phố núi Pleiku và đam mê du lịch nên với anh Nguyễn Hữu Hiếu ở phường Ia Kring, mỗi danh lam thắng cảnh trên địa bàn tỉnh Gia Lai để lại nhiều ấn tượng khó quên. Đây cũng chính là lý do để anh rất hào hứng tham gia Cuộc thi sáng tác logo và slogan du lịch Gia Lai. Bởi đây không chỉ là dịp để anh thỏa mãn đam mê sáng tạo bằng việc cô đọng những gì đặc trưng nhất, tinh túy nhất về văn hóa – du lịch, về mảnh đất, con người Gia Lai qua logo và slogan mà đây còn là dịp để anh cống hiến một phần công sức nhỏ bé nhằm quảng bá du lịch của tỉnh.

Anh Nguyễn Hữu Hiếu – Tổ dân phố 6, phường Ia Kring, TP.Pleiku nói: “Ý tưởng thì rất là nhiều nhưng mình chắt lọc những cái tinh túy nhất của Gia Lai như: Núi lửa Hàm Rồng, cồng chiêng Tây Nguyên là những thức đặc trưng nhất của Gia Lai mình cho vô Slogan. Màu vàng mình rất thích và có nhiều ý nghĩa, màu đất bazan, tượng trưng cho ý chí của con người Tây Nguyên, mình thấy màu vàng phù hợp với logo này”.

Tham gia Cuộc thi sáng tác logo và slogan du lịch Gia Lai, mỗi tác giả đều có những ý tưởng sáng tạo riêng nhưng tựu chung là chuyển tải những nét văn hóa đặc trưng nhất về vùng đất Cao Nguyên Gia Lai qua logo và tạo ấn tượng qua những mỹ từ trong slogan.

Anh Trần Văn Khánh – TP.Pleiku, Gia Lai cho biết: “Qua cuộc thi sáng tác logo và slogan du lịch Gia Lai, tôi tham gia 4 tác phẩm. Trong quá trình sáng tác tôi muốn đưa vào nét đặc trưng của người dân Gia Lai, cồng chiêng Tây Nguyên, nhà rông, núi lửa Chư Đăng Ya và Hoa Dã quỳ. Bản thân cũng muốn đưa du lịch Gia Lai đến với bạn bè trong nước và quốc tế đến để biết nhiều hơn về du lịch Gia Lai”.

Sau hơn 2 tháng phát động, Cuộc thi sáng tác logo và slogan du lịch Gia Lai hiện đã thu hút 23 tác giả chuyên, không chuyên trong và ngoài tỉnh tham gia dự thi. Trong đó, tác giả gửi ít nhất là 1 tác phẩm, nhiều nhất là 4 tác phẩm. Tác giả đến từ TP.HCM chiếm 2/3 tác phẩm dự thi. Dự kiến thời gian bình chọn, chấm giải sẽ diễn ra từ ngày 1/10/2019 đến 10/10/2019. Ban Tổ chức cuộc thi sẽ công bố kết quả và trao giải thưởng vào ngày 15/10/2019.

Ông Nguyễn Đức Hoàng – Phó Giám đốc Sở VH – TT & DL Gia Lai đánh giá: “Qua cuộc thi chúng ta huy động du khách trong và ngoài tỉnh, nhân dân trong tỉnh và các bạn học sinh, sinh viên phát động, quảng bá cho du lịch Gia Lai. Qua cuộc thi cũng chọn những logo, slogan đặc biệt nhất để chúng ta làm thương hiệu du lịch Gia Lai, làm thương hiệu để quảng bá du lịch Gia Lai, để từ đó chúng ta quảng bá trong Trailer, hình ảnh, tạp chí”.

Với nhiều danh lam  thắng cảnh nổi tiếng, Gia Lai đang là điểm đến hấp dẫn đối với nhiều du khách trong và ngoài nước. Thông qua logo và slogan là cách đơn giản nhất nhưng tạo hiệu ứng lan tỏa sâu sắc nhất để du lịch Gia Lai tạo thêm ấn tượng đối với du khách muôn phương trong hành trình phát triển du lịch thời công nghiệp 4.0./.

Thiên Thanh, Duy Linh

Trả lời