Tăng cường quảng bá, giới thiệu sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của địa phương

Cập nhật 31/10/2022, 06:10:55

Tăng cường quảng bá, giới thiệu sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của địa phương đã và đang là giải pháp giúp nâng cao giá trị cũng như tạo cơ hội mở rộng thị trường cho các sản phẩm của Gia Lai trong thời gian qua. Từ đó khuyến khích các chủ thể chú trọng xây dựng và phát triển sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của tỉnh.

Với suy nghĩ phải tạo ra một sản phẩm có sự khác biệt so với những sản phẩm đã có mặt trên thị trường, đồng thời chất lượng sản phẩm cũng phải thật sự tạo được niềm tin ở người tiêu dùng; sản phẩm “muối tre lá é” của cơ sở sản xuất Nam S ở phường Thắng Lợi, TP. Pleiku đã được sản xuất từ nguồn nguyên liệu sạch, đảm bảo chất lượng kết hợp với phương pháp làm thủ công rất kỹ lưỡng ở tất cả các công đoạn. Đây là một trong những sản phẩm OCOP của tỉnh Gia Lai đã chiếm được niềm tin của khách hàng và ngày càng nâng cao vị thế trên thị trường. Ngoài ra, để tìm kiếm, mở rộng thị trường, chủ cơ sở cũng đã tận dụng mạng xã hội để quảng bá sản phẩm đến khách hàng. Tính đến thời điểm hiện tại, mỗi tháng hơn 400 kg muối các loại của sở sản xuất Nam S, trong đó có sản phẩm “muối tre lá é” được bán ra thị trường với nhiều mức giá khác nhau.

Anh Lê Đức Nam – Chủ cơ sở sản xuất Nam S, phường Thắng Lợi, TP. Pleiku cho biết: “Khát vọng để mang hàng Việt Nam giới thiệu đến các thị trường trong khu vực và trên thế giới. Từ khi đạt được chứng nhận OCOP thì đó cũng là điều may mắn của cơ sở vì khi mà được cứng nhận OCOP thì có các chương trình quốc gia hỗ trợ rất là nhiều và có rất là nhiều kênh bán hàng thương mại điện tử hỗ trợ cho các chủ thể OCOP”.

Nhằm đẩy mạnh hoạt động quảng bá, giới thiệu, kết nối thị trường cho các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của địa phương; thời gian qua, tỉnh Gia Lai và các ngành chức năng đã phối hợp với các đơn vị  liên quan thực hiện nhiều giải pháp tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp, HTX, cơ sở sản xuất trong sản xuất, tiêu thụ sản phẩm.

Bà Hoàng Thị Ngọc Tuyền – Phó Chủ tịch UBND phường Phù Đổng, TP. Pleiku cũng cho biết: “Chương trình đã thu hút được sự tham gia của các cơ sở sản xuất trên địa bàn nhắm đến mục tiêu hoàn thiện sản phẩm theo nhu cầu của thị trường. Đến nay, các sản phẩm cũng có những chuyển biến tích cực về mẫu mã sản phẩm, chất lượng, truy xuất nguồn gốc cũng như là phát triển các sản phẩm đặc trưng của địa phương. Trong thời gian tới, khuyến khích tạo mọi điều kiện cho các cơ sở sản xuất này tham gia vào các hội chợ OCOP của tỉnh. Bên cạnh đó, cũng sẽ phối hợp với Phòng Kinh tế thành phố để đưa ra giải pháp hỗ trợ cho các cơ sở sản xuất này nâng cao chất lượng sản phẩm phù hợp với bộ tiêu chí đánh giá của OCOP”.

Đặc biệt để đẩy mạnh kết nối cung-cầu, mở rộng thị trường; tỉnh đã hỗ trợ các chủ thể sản xuất có sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc sản, đặc trưng của tỉnh tham gia các hội thảo, hội chợ, triển lãm trưng bày, giới thiệu sản phẩm; đồng thời tổ chức các chương trình kết nối giao thương với các tỉnh, thành phố lớn nhằm tạo điều kiện cho các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của Gia Lai được kết nối với các điểm trưng bày sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của các tỉnh, thành phố khác. Ngoài ra, tại một số điểm du lịch trên địa bàn tỉnh hiện nay như Khu du lịch Biển Hồ, TP.Pleiku cũng có quầy trưng bày, giới thiệu và bán hàng đặc sản, sản phẩm OCOP. Qua đó tạo thêm kênh tiêu thụ, giúp quảng bá sản phẩm đến du khách gần xa, góp phần mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm hàng hóa của địa phương. Đồng thời trong vài năm trở lại đây, nhiều phiên chợ nông sản an toàn, giới thiệu sản phẩm đặc trưng đã được các địa phương trong tỉnh tổ chức nhằm tạo cơ hội để nông dân liên kết với doanh nghiệp tìm đầu ra cho sản phẩm của mình.

Chị Rơ Mah H’Tuyết – Huyện Phú Thiện cho biết: “Tôi rất hạnh phúc vì được đem sản phẩm của mình đến đây để trưng bày, để quảng bá cho bạn bè phương xa được biết. Ngày 01/11/2022 đây tôi có 1 chuyến đi Hà Nội, được Sở NN&PTNT cử đi. Tôi sẽ ra đó tham dự để trưng bày sản phẩm, để giới thiệu và quảng bá sản phẩm của mình cho các bạn gần xa được biết”.

Tăng cường, đẩy mạnh xúc tiến thương mại, quảng bá, giới thiệu được xem là giải pháp tích cực trong việc giúp các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của Gia Lai vươn xa, không chỉ được người tiêu dùng trong nước đón nhận mà còn hướng đến thị trường xuất khẩu trong tương lai./.

Mỹ Tiến, Minh Trung, Bá Bính (TP.Pleiku)

Trả lời