Tăng cường nhận thức, thái độ, phong cách phục vụ người bệnh và đảm bảo an ninh tại các cơ sở khám, chữa bệnh

Cập nhật 08/5/2018, 14:05:26

Nhằm thay đổi nhận thức, thái độ, phong cách phục vụ người bệnh của cán bộ y tế, rèn kỹ năng giao tiếp, ứng xử, lấy sự hài lòng của người bệnh làm trung tâm và đảm bảo an ninh trật tự tại các cơ sở khám, chữa bệnh (KCB), UBND tỉnh Gia Lai đã ban hành Công văn số 879 yêu cầu Sở y tế chỉ đạo các cơ sở KCB thực hiện tốt “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”, thực hiện quy tắc ứng xử gắn với học tập và làm theo Tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Theo đó UBND tỉnh chỉ đạo Sở Y tế triển khai thực hiện quyết liệt, hiệu quả công tác cải cách hành chính, tập trung cải tiến quy trình khám bệnh để giảm thủ tục, thời gian cho người dân khi đến KCB. Ngoài ra, chỉ đạo các cơ sở KCB tập trung xây dựng bệnh viện “Xanh -sạch- an toàn”, để tạo cảnh quan và cải thiện môi trường làm việc của cán bộ y tế, giúp người dân an tâm, thoải mái, thuận tiện khi đến KCB; đồng thời củng cố và thành lập bộ phận “Chăm sóc khách hàng” tại các đơn vị để đón tiếp, hướng dẫn, cung cấp thông tin cần thiết, chỉ dẫn các vị trí các khu vực, khoa phòng, các dịch vụ cần thiết cho người bệnh. Triển khai thực hiện lộ trình tính đúng, tính đủ giá các dịch vụ y tế tại các cơ sở KCB. Song song với đó, chỉ đạo các cơ sở KCB tăng cường công tác bảo đảm an ninh trật tự, đánh giá thực trạng việc tổ chức công tác bảo vệ và năng lực của lực lượng bảo vệ tại các cơ sở KCB; thực hiện trang bị phương tiện, công cụ hỗ trợ cho lực lượng bảo vệ theo quy định của pháp luật./.

Thiên Thanh – R’Piên

 

Trả lời