Nhằm đánh giá những kết quả đạt được và bàn các giải pháp khắc phục kịp thời những bất cập, tiến tới nhân rộng mô hình ra toàn tỉnh, chiều nay (25/12), UBND tỉnh Gia Lai đã tổ chức Hội nghị sơ kết Đề án thí điểm chuyển giao một số nhiệm vụ, dịch vụ hành chính công sang Bưu điện. Đồng chí Đỗ Tiến Đông – Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị.
Thực hiện thí điểm chuyển giao một số nhiệm vụ, dịch vụ hành chính công sang Bưu điện, đến nay, cùng với Trung tâm Dịch vụ Hành chính công tỉnh, Bộ phận 1 cửa UBND các huyện: Chư Sê, Ia Grai, Mang Yang, Krông Pa, Chư Pa, thành phố Pleiku và 1 Bộ phận một cửa của UBND cấp xã của các địa phương trên đã được chuyển sang Bưu điện. Sau hơn 5 tháng triển khai, mô hình này được đánh giá đem lại nhiều lợi ích thiết thực,góp phần xây dựng mô hình giải quyết thủ tục hành chính theo hướng thân thiện, hiệu quả với nhiều tiện ích cho người dân, tổ chức. Ngoài quy trình, tiến độ giải quyết thủ tục hành chính được công khai, minh bạch còn tiết kiệm đáng kể số lượng cán bộ, công chức, viên chức phải trực tiếp ngồi tại Bộ phận một cửa để tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả; giảm đáng kể tỉ lệ hồ sơ trễ hạn chỉ còn 1,1 đến 1,5%,từ đó nâng cao sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp đối với các dịch vụ hành chính, góp phần nâng cao Chỉ số cải cách hành chính và Chỉ số năng lực cạnh tranh của tỉnh.
Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Đỗ Tiến Đông – Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Việc thí điểm chuyển giao một số nhiệm vụ, dịch vụ hành chính công sang Bưu điện hướng đến mục tiêu lớn, đó là nâng cao chất lượng phục vụ, tạo sự hài lòng cho người dân và doanh nghiệp khi thực hiện các thủ tục hành chính, nâng cao Chỉ số Cải cách hành chính và Chỉ số năng lực cạnh tranh của tỉnh,do vậy cần duy trì và nhân rộng mô hình này trên địa bàn tỉnh ở những nơi đảm bảo yêu cầu, nhất là ở cấp huyện. Đối với việc thí điểm mô hình này ở cấp xã giao cho UBND cấp huyện quyết định. Đối với Quy chế phối hợp giữa các sở, ngành, địa phương với Bưu điện, các sở, ngành có liên quan cần nhanh chóng phối hợp với Bưu điện để hoàn chỉnh quy chế và giao cho Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh ký với Bưu điện, trong đó cần quy định rõ trách nhiệm, quyền lợi, nghĩa vụ của các bên để dễ dàng triển khai thực hiện. Bên cạnh đó trong thời gian tới cần thực hiện nhiều biện pháp nhằm tăng tỉ lệ hồ sơ sử dụng dịch vụ bưu chính công ích, tăng tỉ lệ người dân sử dụng các dịch vụ công mức độ 3, mức độ 4./.
Thiên Thanh, R’Piên