Với sự hỗ trợ của các ngành chức năng cộng với nỗ lực của các doanh nghiệp, đơn vị, HTX nên các sản phẩm OCOP được đánh giá xếp hạng trên địa bàn tỉnh đã có bước tiến về chất lượng, đa dạng về mẫu mã, bao bì, đảm bảo điều kiện, quy định về tem, nhãn mác, truy xuất nguồn gốc sản phẩm.

Đa dạng về mẫu mã, bao bì, chất lượng có nhiều bước tiến là cảm nhận của nhiều người khi đi tham quan, mua sắm tại Hội chợ triển lãm thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP tỉnh Gia Lai năm 2020 vừa được tổ chức trong tuần vừa qua.
Bà Nguyễn Thị Thu – Xã Nam Yang, huyện Đak Đoa cho biết: “Hầu hết các sản phẩm ở đây đều lọt vào tốp 3 sao, 4 sao, đều chất lượng cao và mẫu mã đẹp, tinh tế nhưng bên cạnh đó vẫn còn một số sản phẩm sơ sài. Nhưng mình nghĩ đơn vị họ sẽ thay đổi và đây là dịp tốt để các doanh nghiệp phát triển những sản phẩm tốt”.
Đối với các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất thì thông qua những Hội chợ triển lãm thương mại, giới thiệu sản phẩm như thế này không chỉ là dịp để quảng bá, giới thiệu sản phẩm, tìm kiếm đối tác và mở rộng thị trường tiêu thụ. Đây còn là cơ hội để các cơ sở, doanh nghiệp giao lưu, học hỏi kinh nghiệm trong sản xuất kinh doanh, đầu tư, mở rộng sản xuất; không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm đáp ứng nhu cầu thị hiếu ngày càng cao của người tiêu dùng.
Anh Đào Duy Hiệp – Giám đốc HTX Hạc giấy, xã Ia Rong, huyện Chư Pưh cũng cho biết: “HTX Hạc giấy chúng tôi có 2 sản phẩm đạt OCOP 3 sao. Qua những chương trình Hội chợ như đợt này chúng tôi thấy sản phẩm của các tỉnh bạn đem về tôi thấy mẫu mã, nhãn mác rất là đẹp, chúng tôi rất hy vọng qua năm sau chúng tôi đang hướng tới thay đổi bao bì các thứ cho đẹp lên, nâng tầm lên 4 sao.”
Bà Đào Thị Thu Nguyệt – Phó giám đốc Sở Công thương Gia Lai nói: Trong công tác xúc tiến thương mại thì các doanh nghiệp khi đi tham gia thì họ cũng rút ra được kinh nghiệm cho mình mẫu mã sản phẩm, chất lượng sản phẩm càng ngày càng tốt hơn so với những năm trước, bởi sản phẩm OCOP như một mặt hàng đã đi vào lòng người rồi và được người tiêu dùng. Các mặt hàng OCOP của Gia Lai đi xúc tiến như cà phê, tiêu, hạt macca, mật ong…. Thì các đơn vị đi xúc tiến thì được các tỉnh bạn rất ưu chuộng. Khi đi về thì cái thành công đó cũng giúp các đơn vị, cơ sở họ rất phấn khởi đây là động lực để họ ngày càng phát triển mạnh hơn về thương hiệu của họ.
So với lần tổ chức đầu tiên vào năm 2019, Hội chợ triển lãm Thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP tỉnh Gia Lai năm 2020 được nâng tầm cả về quy mô và chất lượng. Thành công của Hội chợ đã góp phần thúc đẩy sản xuất, tiêu thụ, quảng bá sản phẩm; nâng tầm thương hiệu các sản phẩm đặc trưng vốn có của Gia Lai, đưa sản phẩm OCOP của tỉnh ngày càng nâng cao về chất lượng, từng bước có chỗ đứng ở thị trường trong nước và vươn ra thị trường thế giới.
Lê Thư, Minh Trí