Sản phẩm nông sản xuất khẩu của Gia Lai đã có mặt trên thị trường gần 40 quốc gia

Cập nhật 08/10/2018, 08:10:16

 Với mục tiêu đạt kim ngạch xuất khẩu 470 triệu USD trong năm 2018, tỉnh Gia Lai đã triển khai hàng loạt giải pháp đẩy mạnh xuất khẩu, đặc biệt là các mặt hàng nông sản chủ lực của tỉnh.

Trong đó, tập trung công tác xúc tiến thương mại, tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh nâng cao năng lực cạnh tranh. Triển khai có hiệu quả chương trình thương hiệu quốc gia, hướng dẫn doanh nghiệp chủ động xây dựng thương hiệu hàng hóa gắn với chỉ dẫn địa lý nổi tiếng của tỉnh, đặc biệt là hàng xuất khẩu. Đồng thời, là tốt công tác quảng bá, giới thiệu thương hiệu doanh nghiệp, giới thiệu sản phẩm chủ lực của tỉnh nên hoạt động xuất khẩu của tỉnh từ đầu năm đến nay có bước tăng trưởng nhất định. Hiện các mặt hàng nông sản xuất khẩu chủ lực của tỉnh Gia Lai như: Cà phê, cao su, sắn lát, tiêu, sản phẩm gỗ đã có mặt trên thị trường của gần 40 quốc gia. Đặc biệt, một số ngành hàng đã đáp ứng được yêu cầu chất lượng đối với thị trường khó tính như Mỹ, EU, Nhật Bản… điển hình là cà phê với kim ngạch xuất khẩu trung bình từ 200-300 triệu USD/năm./.

Lê Thư,Thanh Sáng

 

Trả lời