Pleiku giải quyết một số khó khăn, vướng mắc  trong quá trình tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành chính

Cập nhật 07/4/2022, 10:04:53

UBND TP. Pleiku vừa chủ trì buổi làm việc với Giám đốc Bưu điện tỉnh, Bưu điện thành phố, Trung tâm hành chính công của tỉnh và các cơ quan liên quan để giải quyết một số khó khăn, vướng mắc phát sinh trong quá trình tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành chính tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả TP. Pleiku.

Theo đó, thời gian gần đây, nhu cầu giải quyết thủ tục hành chính của người dân đối với một số lĩnh vực tăng cao dẫn đến quá tải trong khâu tiếp nhận tại bộ phận một cửa. Tại buổi làm việc, sau khi nghe Bưu điện tỉnh trao đổi về các khó khăn, vướng mắc còn tồn tại, các cơ quan chức năng đã phân tích và đề ra các giải pháp nhằm hạn chế tình trạng quá tải tại các bộ phận giải quyết thủ tục hành chính.

Chủ tịch UBND TP. Pleiku Đỗ Việt Hưng yêu cầu các cơ quan, ban, ngành của thành phố cùng các bộ phận liên quan có giải pháp xử lý để đáp ứng được nhu cầu của người dân. Trong đó, cần quan tâm chỉ đạo sâu sát hơn đối với cán bộ, nhân viên làm việc trực tiếp với dân. Tăng cường tập huấn, nâng cao hơn nữa trình độ giải quyết các thủ tục hành chính, xử lý nghiêm đối với những trường hợp cán bộ, công chức, nhân viên sai phạm. Linh hoạt bố trí thêm nhân viên hỗ trợ các bộ phận thường xuyên quá tải; Đẩy nhanh tiến độ xử lý hồ sơ, tăng cường tuyên truyền dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 rộng rãi tới người dân; triển khai giải pháp bốc số tự động tích hợp với phần mềm đô thị thông minh nhằm nâng cao hiệu quả công tác giải quyết thủ tục hành chính, tính công khai, minh bạch góp phần xây dựng thành công chính quyền điện tử./.

 CTV Bá Bính

Trả lời