Phụ nữ Gia Lai mở rộng thị trường trên sàn thương mại điện tử

Cập nhật 14/2/2025, 16:02:21

Trong bối cảnh chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ, thương mại điện tử (TMĐT) đã trở thành kênh bán hàng quan trọng, giúp doanh nghiệp và hộ kinh doanh mở rộng thị trường, kết nối với khách hàng trên phạm vi rộng hơn. Tại Gia Lai, nhiều chị em phụ nữ tiên phong trong việc đưa các sản phẩm địa phương lên sàn TMĐT, góp phần thúc đẩy kinh tế số, mở ra cơ hội mới về mở rộng thị trường, nâng cao giá trị sản phẩm. Đồng thời tạo thuận lợi cho người tiêu dùng tiếp cận và sử dụng các sản phẩm đặc trưng, chất lượng của vùng đất Gia Lai.

Những buổi livestream giới thiệu sản phẩm được chị Phạm Thị Thủy, ở Tổ dân phố 6, thị trấn Chư Sê, huyện Chư Sê thường xuyên thực hiện nhằm giới thiệu các sản phẩm đặc trưng của địa phương. Với gần 50 mặt hàng được giới thiệu như: Chuối sấy, mướp đắng rừng, cà phê, hạt điều,… những buổi livestream của chị đã giúp đưa những sản phẩm này đến gần hơn với người tiêu dùng không chỉ trong tỉnh mà còn ngoài tỉnh. Qua đó, không chỉ góp phần quảng bá mạnh mẽ các đặc sản địa phương mà còn mở rộng thị trường tiêu thụ.

Chị Phạm Thị Thủy – Tổ dân phố 6, thị trấn Chư Sê, huyện Chư Sê nói: “Tôi bán trên mạng xã hội, trên kênh Shopee, TikTok Shop, mong khách hàng quan tâm các sản phẩm của nhà Thái Sơn để tốt cho sức khỏe và để ủng hộ nông sản của Tây Nguyên. Mình kiên trì hàng ngày, đáp ứng thị trường khách hàng cũng luôn luôn ủng hộ, đến hôm nay shop nhà Thái Sơn đưa những đơn hàng ra rất là ổn định.”

Nhằm thúc đẩy phong trào phụ nữ Gia Lai khởi nghiệp, thích ứng với bối cảnh chuyển đổi số, bên cạnh xây dựng và nhân rộng mô hình “Mỗi tuần 1 sản phẩm” gắn với “Chợ phiên điện tử”, các cấp Hội LHPN trong tỉnh đã tập trung giới thiệu rộng rãi các sản phẩm, mô hình khởi nghiệp của hội viên phụ nữ, tổ hợp tác, tổ liên kết, hợp tác xã do hội viên phụ nữ tham gia. Đến nay, các cấp Hội đã kết nối và giới thiệu hơn 300 sản phẩm khởi nghiệp của hội viên phụ nữ, sản phẩm OCOP của địa phương trên các nền tảng thương mại điện tử lớn như Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, TikTok Shop,… Qua đó, không chỉ mở rộng thị trường tiêu thụ mà còn nâng cao giá trị sản phẩm, giúp phụ nữ Gia Lai tiếp cận với những cơ hội kinh doanh mới, từ đó thúc đẩy phát triển kinh tế của tỉnh.

Chị Sim – Thôn Đê Gôh, xã Đak Sơmei, huyện Đak Đoa chia sẻ: “Gia đình muốn mang đến cho người tiêu dùng những sản phẩm sạch, hạt mắc ca của gia đình. Chúng tôi có quảng bá trên Zalo, Facebook, TikTok thì được nhiều người tiêu dùng tin tưởng và đặt các sản phẩm của gia đình chúng tôi.”

Chị Võ Thị Liên – Chủ cơ sở Mắc ca sấy Bảo An, Tổ dân phố 8, thị trấn Kbang, huyện Kbang cho biết: “Cơ sở như chúng tôi có thể mang hạt mắc ca ra được khỏi tỉnh, để cho mặt hàng nông sản hạt của mình có thể được nhiều người biết hơn, các tỉnh khác biết, sau đó có thể bay xa hơn là ra được tầm thế giới để hạt mắc ca của huyện, của tỉnh được nhiều người biết đến giá trị của nó, đồ ngon của hạt ở huyện mình.”

Phụ nữ Gia Lai đã và đang tận dụng hiệu quả các nền tảng thương mại điện tử để mở rộng thị trường cho các sản phẩm đặc trưng của địa phương. Điều này không chỉ giúp nâng cao giá trị các sản phẩm nông sản, thủ công mỹ nghệ mà còn mở ra cơ hội phát triển kinh tế bền vững cho cộng đồng, giúp tiếp cận được nhiều khách hàng hơn. Với sự sáng tạo, kiên trì và quyết tâm, họ đang đưa sản phẩm Gia Lai vươn xa và khẳng định vị thế trên thị trường.

Thúy Diện – Minh Trung

Trả lời